BÙ ĐỐP TỔ CHỨC DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY CỨU NẠN CỨU HỘ CHỢ THIỆN HƯNG

Thứ bảy - 30/11/2019 05:42

Chiều ngày 27/11/2019, tại chợ Thiện Hưng, UBND huyện Bù Đốp phối hợp với Công an tỉnh, Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Chơn Thành tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ chợ Thiện Hưng. Có hơn 200 người đến từ các đơn vị huyện, xã, tiểu thương khu vực chợ Thiện Hưng, người dân và các phương tiện tham gia.

BÙ ĐỐP TỔ CHỨC DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY  CỨU NẠN CỨU HỘ CHỢ THIỆN HƯNG

Tại buổi diễn tập, tình huống giả định, sạp vải chợ Thiện Hưng xảy ra tai nạn cháy, nổ. Ngay khi sự cố xảy ra, bà con khu vực lân cận và các lực lượng PCCC tại chỗ đã dập đám cháy, tuy nhiên đám cháy vẫn tiếp tục ban quản lý chợ nhanh chóng báo động và báo cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an huyện, đồng thời tiến hành tổ chức sơ tán người bị nạn và sử dụng các bình chữa cháy tại chỗ để chữa cháy ban đầu, đồng thời vận chuyển một số tài sản có giá trị ra khỏi đám cháy.
.
.
Các lực lượng chữa cháy tại buổi diễn tập
 
Sau ít phút, lực lượng, phương tiện tìm kiếm và cứu nạn, cứu hộ của Công an huyện và Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Chơn Thành đến hiện trường, tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; tiến hành sơ cấp cứu ban đầu và chuyển thương. Huy động các lực lượng tập kết đầy đủ và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết khác triển khai theo phương án thoát nạn và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ. Sau hơn một giờ đồng hồ triển khai diễn tập, các lực lượng đã tiến hành theo đúng kịch bản đề ra và đã dập được đám cháy bảo đảm an toàn cho toàn khu vực chợ.
.
Các lực lượng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại buổi diễn tập
Chợ Thiện Hưng là trung tâm thương mại tập trung buôn bán giao thương vùng biên giới của người dân Bù Đốp, trong hoạt động kinh doanh có nhiều chất dễ gây cháy nổ, các mặt hàng nhiều tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Việc tổ chức diễn tập nhằm chủ động trong việc huy động, bố trí lực lượng, phương tiện ứng phó và giải quyết kịp thời khi có cháy nổ xảy ra trên địa bàn huyện Bù Đốp nói chung và chợ Thiện Hưng nói riêng. Đề ra các tình huống giải định để tập luyện nâng cao bản lĩnh, nghiệp vụ, sự thống nhất trong điều hành, chỉ huy và phối hợp tác chiến giữa nhiều lực lượng nhằm đồng bộ, đảm bảo chữa cháy đạt hiệu quả ca nhất, nhanh chóng ổn định an ninh trận tự trên địa bàn.
.
Ông Diệp Hoàng Thu – Phó chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể

Sau 2 ngày tập huấn và diễn tập, chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích trong đợt diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ chợ Thiện Hưng.
Như Tình

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn