Phương pháp chẩn đoán bệnh Tứ Chẩn tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Thứ tư - 05/07/2023 20:47 11 0

Bên cạnh những bài thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh, Chẩn đoán bệnh bằng phương pháp Tứ chẩn cũng là một thế mạnh nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Đây là một phương pháp chẩn đoán bệnh độc đáo và có độ chính xác cao, được nhà thuốc áp dụng một cách nhuần nhuyễn.

Phương pháp Tứ Chẩn của Đỗ Minh Đường giúp chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe

Tứ chẩn - Phương pháp chẩn đoán độc đáo và chính xác được Đỗ Minh Đường áp dụng

Phương pháp chẩn đoán bệnh Tứ Chẩn là một phần quan trọng của Y học cổ truyền, được các chuyên gia, lương y tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường áp dụng một cách nhuần nhuyễn. Phương pháp chẩn đoán này mang lại sự hiệu quả và độ chính xác trong việc phát hiện và  điều trị bệnh.

Tại nhà thuốc, Tứ chẩn được lương y Đỗ Minh Tuấn (Truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh, Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường) đã áp dụng và phát triển. Điều này giúp tăng khả năng chẩn đoán chính xác tình trạng, đảm bảo về chất lượng thăm khám và điều trị cho bệnh nhân. 

Dưới đây là từng bước của phương pháp Tứ Chẩn được áp dụng tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

1. Vọng Chẩn (Quan sát chẩn đoán bệnh)

Quan sát tổng thể: Trong quá trình thăm khám, các lương y/bác sĩ tại Đỗ Minh Đường quan sát tỉ mỉ vóc dáng, dáng đi, tinh thần, màu da cũng như điệu bộ của bệnh nhân. Điều này giúp nhận diện được tình trạng sức khỏe một cách toàn diện.

Quan sát mắt và lưỡi:

Đôi mắt sáng, linh hoạt, năng lượng sống dồi dào, toát ra sinh khí, nói năng lưu loát biểu hiện sức khỏe tốt, có ” Thần” tốt, chữa khỏi rất nhanh nếu có bệnh. Mắt u ám, lờ đờ cho thấy bệnh tình nặng và khó chữa.

Quan sát lưỡi: Giúp phát hiện nhiều dấu hiệu bệnh lý:

  • Rêu lưỡi trắng mỏng: biểu hiện của chứng hàn.

  • Rêu lưỡi vàng: biểu hiện của chứng lỵ nhiệt.

  • Rêu lưỡi sạm đen: dấu hiệu của bệnh nặng.

  • Rêu lưỡi dày: bệnh đã vào phần lý.

  • Rêu lưỡi khô: Xảy ra do nhiệt cao, âm hư làm mất tân dịch.

  • Rêu lưỡi dính nhầy: Xảy ra do thấp ứ trệ.

Vọng Chẩn gồm các bước quan sát chẩn đoán bệnh

2. Văn Chẩn (Nghe và ngửi chẩn đoán bệnh)

Nghe âm thanh: Khi thăm khám, lương y lắng sẽ nghe tiếng thở, tiếng nói và tiếng ho của bệnh nhân để đánh giá tình trạng sức khỏe:

  • Thở to thường liên quan đến bệnh cấp tính.

  • Thở nhỏ gấp và yếu là dấu hiệu của chứng hư.

  • Tiếng nấc cụt to, rõ là chứng thực nhiệt; nấc yếu, đứt quãng là biểu hiện của chứng hư hàn.

Ngửi mùi: Mùi cơ thể và mùi các chất thải cũng cung cấp thông tin quan trọng về tình trạng bệnh của bệnh nhân.

3. Vấn Chẩn (Hỏi chẩn đoán bệnh)

Hỏi bệnh sử: Lương y hỏi về triệu chứng, tiền bệnh tật, thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống của bệnh nhân để có cái nhìn toàn diện về tình trạng sức khỏe.

Hỏi cảm giác và triệu chứng: Hỏi về cảm giác nóng lạnh, khẩu vị ăn uống, đại tiểu tiện, giấc ngủ, kinh nguyệt, vị trí đau và các triệu chứng khác. Những câu hỏi này giúp xác định tính chất bệnh là hàn hay nhiệt, từ đó kê đơn thuốc phù hợp.

4. Thiết Chẩn (Sờ nắn và bắt mạch chẩn đoán bệnh)

Lương y kiểm tra mạch đập tại động mạch quay ở cổ tay, tại ba vị trí thốn, quan, xích. Qua mạch đập, lương y có thể đánh giá hoạt động của các tạng phủ, mức độ nặng nhẹ của bệnh và tiên lượng diễn tiến bệnh.

  • Mạch phù và trầm giúp xác định mức độ nặng nhẹ của bệnh.

  • Mạch sác và trì giúp xác định bệnh thuộc hàn hay nhiệt.

  • Cường độ mạch giúp đánh giá diễn tiến bệnh tại các cơ quan, tạng phủ.

Thiết Chẩn gồm các bước sờ nắn, kiểm tra mạch đập tại động mạch quay ở cổ tay chẩn đoán bệnh

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là nhà thuốc Nam gia truyền lâu đời với 150 năm hoạt động chữa bệnh cứu người. Nhà thuốc luôn duy trì hình thức thăm khám truyền thống. Với 4 phương pháp chẩn đoán trong Tứ Chẩn, kết hợp kinh nghiệm thăm khám và sự tinh tế của các thầy thuốc, người bệnh sẽ được chẩn đoán chính xác và áp dụng phác đồ điều trị hiệu quả nhất, mang lại sức khỏe và niềm tin cho người bệnh.

Đỗ Minh Đường - địa chỉ khám chữa bệnh YHCT uy tín

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có lịch sử phát triển hơn 150 năm và trải qua 5 đời kế thừa. Nhà thuốc tự hào là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền uy tín nhất Việt Nam. Không chỉ nổi tiếng trong "làng" YHCT, nhà thuốc còn được biết đến rộng rãi qua nhiều lần đồng hành tư vấn sức khỏe trên các kênh truyền hình uy tín như VTV2, VTC2, H1. 

Nhà thuốc được xây dựng khang trang, không gian rộng rãi và sạch sẽ, mang lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người bệnh. Đặc biệt, bệnh nhân sẽ nhận được sự tư vấn tận tình và chu đáo từ đội ngũ lương y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Trong đó Lương y Đỗ Minh Tuấn sẽ trực tiếp thăm khám và điều trị. Ông hiện đang là giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, truyền nhân đời thứ 5 của dòng họ Đỗ Minh, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Lương y Tuấn thường xuyên xuất hiện trên các chương trình sức khỏe với cương vị là một chuyên gia cố vấn, như:

  • "Khỏe thật đơn giản" (VTV2)

  • "Góc nhìn người tiêu dùng" (VTC2)

  • "Sống khỏe mỗi ngày" (VTV2)...

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường tư vấn sức khỏe trên các kênh truyền hình uy tín

Quy trình thăm khám tại Đỗ Minh Đường diễn ra một cách khoa học và chuyên nghiệp. Cụ thể bệnh nhân sẽ được tiếp đón, hướng dẫn đăng ký khám bệnh nhanh chóng. Sau đó người bệnh được hướng dẫn thăm khám 1-1 với các bác sĩ/ lương y và phác đồ điều trị phù hợp nhất. Điều này giúp khắc phục nhanh tình trạng bệnh.

Sự hiệu quả trong điều trị tại nhà thuốc đã được chứng minh thông qua việc tiếp đón hàng ngàn bệnh nhân trên khắp cả nước, > 80% bệnh nhân hài lòng và có phản hồi tốt.

Hiện tại, nhà thuốc tổ chức khám và tư vấn chữa bệnh miễn phí cho mọi người dân, thường xuyên tổ chức các hoạt động khám và chữa bệnh miễn phí cho người khó khăn, người dân ở vùng sâu, vùng xa trên cả nước. Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn thêm.

Nhà Thuốc Đỗ Minh Đường

>> XEM THÊM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay14,201
  • Tháng hiện tại146,181
  • Tổng lượt truy cập16,193,512
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây