BÙ ĐỐP TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH TRIỂN KHAI PHONG TRÀO THI ĐUA

Thứ ba - 09/08/2016 09:10 2.105 0
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Trong những năm qua cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Bù Đốp đã quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác dân vận, hướng về cơ sở với những việc làm cụ thể, thiết thực. Đặc biệt, thông qua phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên khắp các lĩnh vực đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, địa phương, đơn vị&helli

 Qua giai đoạn 05 năm (2011-2015) triển khai thực hiện phong trào thi đua "dân vận khéo" gắn với việc chung sức xây dựng nông thôn mới; "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Phong trào thi đua "Dân vận khéo" trên địa bàn huyện đã tạo ra được những chuyển biến tích cực, đã thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trong các tổ chức hội, đoàn thể, các cơ quan, ban ngành, Lực lượng vũ trang; được đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia. Qua đó đã xây dựng được nhiều mô hình, điển hình dân vận khéo trên các lĩnh vực đời sống xã hội; phát huy được quyền làm chủ, tính tích cực, chủ động của nhân dân; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng, củng cố hệ thống chính trị. Hoạt động của các tổ dân vận thôn, ấp, khu phố được đẩy mạnh. Toàn Huyện hiện có 52 tổ dân vận hoạt động hiệu quả góp phần quan trọng trong hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở.
Để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả thực chất của phong trào thi đua “Dân vận khéo”, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới, Ban Thường vụ Huyện ủy Bù Đốp đã xây dựng kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh triển khai phong trào thi đua "Dân vận khéo" giai đoạn 2016-2020 với các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể:
Chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về vai trò, vị trí công tác dân vận của Đảng; tư tưởng, phong cách dân vận của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng trong tình hình mới, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm và hành động của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về công tác dân vận; vận động nhân dân phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, đấu tranh có hiệu quả với các thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo…. Nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tổ chức tốt phong trào thi đua thực hiện “Dân vận khéo” nhằm xây dựng được nhiều mô hình, điển hình dân vận khéo trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Luôn xem việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” là nhiệm vụ thường xuyên, là nội dung xuyên suốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, là giải pháp quan trọng nhằm đổi mới nội dung, phương thức công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay.
Các cấp ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch và phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020 ở cơ quan, đơn vị mình, gắn với việc thực hiện Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị, Nghị quyết số 25-NQ/TW (khóa XI) về công tác dân vận, Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” và các phong trào thi đua, cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động.
UBND huyện tăng cường lãnh đạo, hướng dẫn các cấp chính quyền, các phòng, ban triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 16-5-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới; tăng cường phối hợp giữa UBND huyện với Ban Dân vận Huyện ủy trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề bức xúc của nhân dân.
Mặt trận tổ quốc và các tổ chức đoàn thể xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, tổ chức phát động thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2016 - 2020 gắn với thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động của từng đoàn thể; chú trọng xây dựng và nhân rộng các điển hình, mô hình trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở vùng đồng bào có đạo, vùng dân tộc thiểu số. Nắm chắc và phát huy vai trò phản biện trong thực hiện nhiệm vụ giám sát của mình để góp phần xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

Nguyễn Thị Luyến

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập142
  • Hôm nay7,962
  • Tháng hiện tại207,593
  • Tổng lượt truy cập15,276,802
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây