Áp dụng tối đa công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính

Thứ ba - 12/04/2022 10:34 909
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Đó là một trong những chỉ đạo của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng tại buổi đi kiểm tra thực tế tình hình hoạt động, điều hành của Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND thành phố Đồng Xoài vào sáng nay (12/4). Cùng đi có Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình và đại diện các ngành chức năng của thành phố.
Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng kiểm tra tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND thành phố

Sau khi được đầu tư nâng cấp, cải tạo vào cuối năm 2021, hiện nay Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND thành phố từng bước đồng bộ hóa về cơ sở vật chất, trang thiết bị và ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Thành phố Đồng Xoài đang ưu tiên triển khai nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 với tỷ lệ hồ sơ mức độ 3, 4 trong quý 1/2022 đạt 87,9% (1.816 hồ sơ); thực hiện chứng thực điện tử 1.582 hồ sơ. Hiện thành phố Đồng Xoài là đơn vị dẫn đầu trong khối các huyện, thị xã về thanh toán trực tuyến trong giải quyết TTHC lĩnh vực đất đai. Lũy kế từ 19/5/2021 đến 8/4/2022 đã thanh toán trực tuyến 122,7 tỷ đồng.

Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng trao đổi với lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố

Qua kiểm tra, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cho rằng, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND thành phố đã tạo được không gian cởi mở, thân thiện, cần hướng đến tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức khi đến thực hiện các TTHC. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền về các thủ tục, đặc biệt là các TTHC mức độ 3, 4 để người dân hiểu và có thể thực hiện giao dịch trực tuyến tại nhà; áp dụng tối đa công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, thực hiện mô hình một cửa hiện đại. UBND thành phố cũng cần quan tâm, tạo điều kiện mở rộng nơi làm việc thông thoáng, thuận tiện cho bộ phận tác nghiệp hồ sơ liên quan đến đất đai của thành phố./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay57,763
  • Tháng hiện tại9,663,695
  • Tổng lượt truy cập382,784,032
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây