Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong năm 2022

Thứ tư - 23/03/2022 17:20 1526
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - 2022 là năm đẩy mạnh chuyển đổi số, phải lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp tham gia phù hợp vào hoạt động của cơ quan nhà nước, không chỉ ở dịch vụ công mà còn ở tất cả các điểm thanh toán. Đó là nhấn mạnh của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo diễn ra chiều nay (23/3).

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, đối với tình hình thực hiện nhiệm vụ của 9 cơ quan thí điểm chuyển đổi số, hiện vẫn còn 2 cơ quan là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Bình Phước và Bảo hiểm Xã hội tỉnh chưa có kế hoạch triển khai. Bên cạnh đó, về thực hiện gán tín nhiệm website cho các website/tên miền công khai trên internet cho các cơ quan nhà nước, đã có 42 website đăng ký và được cấp nhãn tín nhiệm 21 website. Các website chưa được cấp nhãn tín nhiệm do chưa đạt chuẩn theo giao thức truyền tải siêu văn bản an toàn.
 
BCĐ CĐS 2
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Quang báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tuần 12/2022

Sở Thông tin và Truyền thông sẽ khẩn trương hoàn thành theo giao thức truyền tải siêu văn bản an toàn đối với các website thuộc tên miền con của Cổng thông tin điện tử Bình Phước. Còn lại, các website có tên miền khác, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ hướng dẫn các cơ quan thực hiện đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. 

Đối với tình hình thực hiện dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, các con số đều rất khả quan. Tuy nhiên, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cũng kiến nghị cần sớm nâng cấp Cổng dịch vụ công của tỉnh, chuẩn hóa các số liệu, cũng như xác thực thông tin tài khoản người dùng trên cổng, đồng thời sớm triển khai thực hiện thanh toán phí và lệ phí trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
 
BCĐ CĐS
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số nhấn mạnh, 2022 là năm đẩy mạnh chuyển đổi số, các sở, ngành, địa phương phải đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số có liên quan

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chuyển đổi số yêu cầu Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Bình Phước khẩn trương hoàn thành kế hoạch chuyển đổi số phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế phải đẩy mạnh kế hoạch thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trong 2 ngành này. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương thực hiện đăng ký số hóa và đăng ký nội dung thực hiện số hóa năm 2022 theo lĩnh vực đang quản lý, đồng thời nhanh chóng thực hiện các nhiệm vụ quan trọng liên quan đến quá trình chuyển đổi số quốc gia mà tỉnh phải hoàn thành trong năm 2022./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,438
  • Hôm nay212,490
  • Tháng hiện tại7,092,446
  • Tổng lượt truy cập380,212,783
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây