Thi đua, tạo đột phá về cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

Thứ tư - 23/02/2022 20:22 1424
(CTTĐTBP) - Đó là một trong những đề nghị của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tại hội nghị tổng kết thực hiện giao ước thi đua năm 2021 và phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2022 của Khối thi đua số 6 vừa diễn ra chiều nay (23/2).
 
Khối trưởng Khối thi đua số 6 năm 2021 (Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước) trao cờ luân lưu khối trưởng năm 2022 cho Sở Khoa học và Công nghệ và khối phó là Ban Dân tộc tỉnh

Khối thi đua số 6 gồm các đơn vị: Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV); Sở Khoa học và Công nghệ; Ban Dân tộc; Sở Y tế; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Giáo dục và Đào tạo; Trường cao đẳng Bình Phước; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Năm 2021, các đơn vị thành viên Khối thi đua số 6 đã nỗ lực, hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển văn hóa, xã hội. Trong đó, công tác thông tin, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, các sự kiện, ngày lễ lớn của tỉnh và công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được quan tâm thực hiện thường xuyên, linh hoạt, hiệu quả trên 4 loại hình báo chí và các hạ tầng số của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. Các nhiệm vụ nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ cấp tỉnh, cấp cơ sở được thực hiện đúng trình tự, nội dung đề xuất, đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất và phát triển của địa phương. Lĩnh vực giáo dục và đào tạo đạt kết quả tích cực; đồng thời thích ứng linh hoạt trong việc tổ chức dạy học trực tuyến. Công tác khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng thực hiện tốt các quy định về chuyên môn, y đức. Duy trì tốt công tác sàng lọc, cách ly y tế phòng, chống dịch và điều trị cho bệnh nhân Covid-19. 

Với những đóng góp trong công tác năm 2021, 3 thành viên của Khối thi đua số 6 là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Dân tộc tỉnh đã nhận bằng khen của UBND tỉnh; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhận bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức dạy học trực tuyến

Các thành viên trong khối đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức công tác phòng, chống dịch Covid-19, xây dựng và thực hiện các kịch bản ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch được triển khai thực hiện tốt. Triển khai tiêm vắc xin Covid-19 đáp ứng đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Công tác phòng, chống các bệnh theo mùa, bệnh truyền nhiễm được kiểm soát tốt. Công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm bước đầu đáp ứng nhu cầu của các ngành, lĩnh vực sản xuất. Các chế độ chính sách cho người có công, cho hộ nghèo, cận nghèo được đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.

Các thành viên trong khối ký kết giao ước thi đua năm 2022
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chụp hình lưu niệm với các thành viên trong Khối thi đua số 6

Cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp thực hiện thi đua yêu nước, bám sát nhiệm vụ của từng đơn vị, phát động các phong trào hiệu quả. Khối phải thực hiện thi đua, tạo bước đột phá về cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, có mục tiêu cụ thể trong từng đơn vị và triển khai tích cực các phong trào thi đua năm 2022 mà Chính phủ, địa phương phát động; làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tích cực, những điển hình tiên tiến.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh

Công tác dân tộc luôn được quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời. Hoạt động thông tin, truyền thông ngày càng đổi mới tích cực, kịp thời, góp phần tạo đồng thuận xã hội, nhất là trong phòng, chống dịch và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Hoạt động thể dục, thể thao được tăng cường và đẩy mạnh, tạo nhiều sân chơi rèn luyện sức khỏe cho toàn dân. 

Năm 2022, các đơn vị Khối thi đua số 6 quyết tâm vượt khó, đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình công tác đã đề ra, tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát triển mạnh mẽ trong khối./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập899
  • Hôm nay167,062
  • Tháng hiện tại4,049,156
  • Tổng lượt truy cập390,592,209
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây