Tìm thấy hài cốt đồng chí Lý Tự Trọng tại TP.HCM

Thứ sáu - 06/05/2011 08:44 1.270 0
Vừa qua, (NLĐO) - Sau 80 năm kể từ ngày Lý Tự Trọng hy sinh, hài cốt của ông đã được tìm thấy tại TP.HCM. Lễ viếng và truy điệu đồng chí được tổ chức tại Nhà tang lễ TP.HCM vào sáng 30-4-2011.
        Được sự đồng ý của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, theo nguyện vọng gia đình, dòng họ đồng chí Lý Tự Trọng, để tưởng nhớ người anh hùng trẻ tuổi, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức Lễ viếng, Lễ truy điệu và di dời hài cốt đồng chí về quê an táng.
Tượng đài đồng chí Lý Tự Trọng tại quê nhà

      Lễ viếng đồng chí Lý Tự Trọng diễn ra từ 7 giờ 30 đến 9 giờ, Lễ truy điệu từ 9 giờ đến 10 giờ ngày 30-4. Lễ an táng đồng chí được tổ chức vào 7 giờ ngày 4-5 tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

      Lý Tự Trọng (tên thật là Lê Hữu Trọng, sinh năm 1914, quê ở xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) là một trong 8 đoàn đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên được Bác Hồ giáo dục và rèn luyện.

      Trong quá trình hoạt động cách mạng, anh bị địch bắt và ngày 21-11-1931 bị kẻ thù xử chém tại Sài Gòn. Với tinh thần anh dũng, quả cảm, anh đã biến tòa án đế quốc thành diễn đàn đấu tranh đòi công lý, độc lập, tự do cho Tổ quốc.

      Câu nói nổi tiếng của anh trước lúc hy sinh “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng chứ không thể là con đường nào khác” đã trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, thôi thúc các thế hệ thanh niên Việt Nam anh dũng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.
 

B.T.Phg

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay3,076
  • Tháng hiện tại353,377
  • Tổng lượt truy cập15,777,788
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây