UBND huyện Bù Đốp

https://budop.binhphuoc.gov.vn


Bù Đốp: Thi kể chuyện theo sách và tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông

Bù Đốp: Thi kể chuyện theo sách và tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông
Sáng 17/6, Thư viện tỉnh Bình Phước đã phối hợp với Trung tâm văn hóa – thể thao huyện Bù Đốp tổ chức Hội thi kể chuyện theo sách và ngày Hội sách tuổi thơ lần thứ II, thu hút sự tham gia của 14 thí sinh xuất sắc cùng 1.500 em thanh thiếu niên, nhi đồng và học sinh.
 Hội thi nhằm duy trì và phát triển phong trào đọc sách, báo sâu rộng trong thanh thiếu niên, học sinh; củng cố, mở rộng kiến thức và tạo môi trường phát triển năng khiếu kể chuyện cho thiếu nhi; hướng dẫn phương pháp và nghệ thuật đọc sách, báo; giáo dục truyền thống yêu quê hương, đất nước cho các em thiếu nhi, thông qua đó giáo dục các em truyền thống yêu quê hương, đất nước, lòng kính trọng và biết ơn ông bà, cha mẹ, thầy cô.

Với chủ đề “Thiếu nhi với biển đảo quê hương”, những câu chuyện về tình yêu đối với biển đảo quê hương, đất nước, con người Việt Nam, đối với Bác Hồ kính yêu đã lôi cuốn khán giả không chỉ qua giọng điệu truyền cảm, mạch lạc mà còn ở chính nội dung và ý nghĩa của câu chuyện mà các em thể hiện.

Ông Trần Thanh Quyền - Đội phó đội cảnh sát giao thông huyện tuyên truyền về Luật giao thông tại chương trình

Em Hoàng Trương Như Quỳnh, học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Thanh Hòa hồ hởi nói: “Đây là một buổi sinh hoạt hè rất thú vị. Về nhà em sẽ kể cho bố mẹ, anh chị em của mình những điều mà hôm nay các cô chú công an đã truyền đạt để tham gia giao thông luôn bảo đảm an toàn”.

Thầy Nguyễn Văn Hảo, Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Hòa chia sẻ: “Buổi nói chuyện này đã thực sự thu hút, giúp các em học sinh cũng như giáo viên nhà trường có thêm những kiến thức căn bản, cần thiết trong quá trình tham gia giao thông. Mong rằng sẽ có nhiều hơn các hình thức tuyên truyền Luật giao thông gần gũi, và hiệu quả như thế này”.

Ngoài ra, các em học sinh đã được nghe bác Vũ Thị Quang – Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thanh Hòa kể chuyện về lịch sử hình thành, xây dựng, đổi mới và phát triển của huyện nhà từ năm 1930 đến nay.

Được biết, trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại 16 trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Trọng Tình
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây