UBND huyện Bù Đốp

https://budop.binhphuoc.gov.vn


Làng vui chơi - Làng ca hát tuyên truyền Luật biển đảo

(CTTĐTBP) - Tối 18/12, Trung tâm văn hoá – thể thao huyện Chơn Thành đã tổ chức Liên hoan “Làng vui chơi - Làng ca hát” tuyên truyền Luật biển đảo Việt Nam. Tham gia liên hoan có 2 đội, mỗi đội thi gồm 30 thành viên là những công dân đến từ 2 xã Nha Bích và Minh Thành. Nội dung thi gồm: Tuyên truyền, văn nghệ; thi kiến thức; trò chơi dân gian.
Một tiết mục văn nghệ trong liên hoan.
 
Ở phần thi tuyên truyền, văn nghệ, hai đội phải tự giới thiệu về đội, địa phương của mình; thi soạn lời mới cho một làn điệu dân ca với nội dung tuyên truyền về chủ quyền biển - đảo của tổ quốc. Tiếp đó là thực hiện một điệu múa tôn vinh những người lính hải quân của Quân đội nhân dân Việt Nam.
 
Trong phần thi kiến thức, mỗi đội sẽ cử 3 thí sinh lên bốc thăm và trả lời câu hỏi của ban tổ chức, nội dung câu hỏi liên quan đến Luật biển - đảo Việt Nam. Bên cạnh đó, mỗi đội sẽ trình bày một tiểu phẩm ngắn gắn liến với chủ đề tuyên truyền biển - đảo, vận động nhân dân tham gia tích cực hưởng ứng “góp đá xây Trường Sa” và “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Trường Sa - Hoàng Sa”…
 
Ở phần thi cuối cùng, hai đội thi trò chơi dân gian, với nội dung ghép hình, câu cá trên cạn và biểu diễn thời trang.
 
Liên hoan là sân chơi lành mạnh, bổ ích, kết hợp các trò chơi với việc tuyên truyền có ý nghĩa rất thiết thực, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến quần chúng nhân dân về chủ quyền biển - đảo của đất nước. Đồng thời cổ vũ tinh thần cho nhân dân, thế hệ trẻ hướng về và quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển - đảo.
 
Kết thúc liên hoan, giải A thuộc về đội xã Minh Thành, giải B đội xã Nha Bích./.

Đỗ Trình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây