UBND huyện Bù Đốp

https://budop.binhphuoc.gov.vn


Lễ trao tặng Bò giống giúp người nghèo nơi biên giới

Lễ trao tặng Bò giống giúp người nghèo nơi biên giới
Vừa qua, tại quảng trường huyện Bù Đốp, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước phối hợp với Huyện ủy - HĐND- UBND, UBMTTQVN huyện tổ chức lễ trao tặng Bò cho 14 hộ nghèo thuộc 6 xã biên giới trên địa bàn huyện Bù Đốp. Tham dự buổi lễ có ông Đỗ Đại Đồng phó chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh, Đại Tá Nguyễn Văn Phương Phó Chính ủy - Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, cùng đại diện Lãnh đạo huyện và các Đồn biên phòng đứng chân trên địa bàn huyện.
Đây là kết quả thực hiện phong trào thi đua “Bộ đội biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới” chào mừng 40 năm Ngày thành lập Bộ đội Biên phòng Bình Phước 4-6-1975 - 4-6-2015. Được biết số Bò trên được Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Bình Phước vận động Sĩ quan, Cán bộ, Nhân viên đóng góp bằng ngày lương được trên 700 triệu đồng, mua 34 con Bò sinh sản tặng người nghèo 3 huyện biên giới: Lộc Ninh, Bù Đốp và Bù Gia Mập. Trong đó 14 hộ nghèo 6 xã biên giới của huyện Bù Đốp được tặng 14 con, mỗi con trị giá gần 20 triệu đồng.
 Người nghèo được trao tặng Bò giống

 Những hộ nghèo được trao tặng Bò, phấn khởi nói: “Tôi thành thật cám ơn, ngày nay bộ đội biên phòng giúp hộ nghèo, đặng cho tôi được một con bò, tôi ráng cố gắng chăm sóc để nó phụ sản xuất nông nghiệp, nó đẻ, cho tôi thêm thu nhập, giúp tôi thoát nghèo vì hoàn cảnh tôi khó khăn. Tôi cũng thành thật cám ơn Chính quyền địa phương và bộ đội biên phòng đã giúp đỡ cho gia đình chúng tôi”.

Đại tá Nguyễn văn Phương phó chính ủy bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh
và Đ/c Hà Anh Dũng – TUV – Bí thư Huyện ủy chụp hình lưu niệm
cùng những hộ nghèo được trao tặng Bò.

Qua hoạt động trên nhằm tạo cơ sở ban đầu để giúp các hộ nghèo các xã biên giời từng bước ổn định và nâng cao đời sống, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững cho nhân dân khu vực biên giới, góp phần ổn định và phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương.

Đức Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây