UBND huyện Bù Đốp

https://budop.binhphuoc.gov.vn


Chấm thi tuyển sinh đại học: Ít thí sinh được điểm cao

Cán bộ chấm thi tại trường ĐH Sài Gòn vào chiều qua - Ảnh: Diệp Đức Minh      Nhiều trường ĐH đã chấm xong một số môn thi. Kết quả ban đầu ở các khối ngành cho thấy phổ điểm tập trung từ mức trung bình trở xuống.      Đỏ mắt tìm điểm 10     Đó là tình hình chung của rất nhiều trường ĐH thuộc tốp trên.
     ĐH Ngoại thương là trường năm nào cũng có nhiều thí sinh (TS) đạt điểm tuyệt đối. Tuy nhiên năm nay tỷ lệ TS đạt điểm 10 giảm 10 lần so với năm trước.  Bà Lê Thị Thu Thủy - Trưởng phòng Đào tạo của trường, cho biết: “Trường đã chấm xong hai môn toán, văn của 2 khối A, D. Năm trước, hai môn thi này trường có khoảng 150 TS đạt điểm 10, nhưng năm nay riêng phía Bắc chỉ khoảng 16 - 17 TS. Số lượng TS đạt điểm 8-9 tương đương so với năm trước”.   

Trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng đã chấm xong tất cả các môn của 2 khối A, D. Theo ông Nguyễn Quang Dong - Trưởng phòng Đào tạo, năm nay số TS đạt điểm 7 chiếm đa số. TS đạt điểm 10 ít. Toàn trường chỉ có vài TS đạt điểm 10 môn toán. Ông Dong nói: “Năm nay, trường tăng 750 chỉ tiêu. Điều này sẽ tác động đến điểm chuẩn. Trong đó, 350 chỉ tiêu đào tạo theo địa chỉ sẽ có điểm chuẩn thấp hơn mức điểm chuẩn chung. Trường sẽ công bố điểm thi cùng với điểm chuẩn dự kiến, thời gian sớm nhất là ngày 24.7”.

Ông Hoàng Minh Sơn - Trưởng phòng Đào tạo ĐH Bách khoa, cho biết trường vẫn đang chấm thi môn toán. Năm nay, có nhiều bài thi đạt từ 5-8 điểm, số điểm 10 đã có nhưng không nhiều. Trường sẽ công bố điểm thi trước 30.7.

 

 

Trường đã chấm xong hai môn toán, văn của 2 khối A, D. Năm trước, hai môn thi này trường có khoảng 150 TS đạt điểm 10 nhưng năm nay riêng phía Bắc chỉ khoảng 16-17 TS - Bà LÊ THỊ THU THỦY, Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Ngoại thương

 

Nhiều điểm trung bình

Ông Nguyễn Thành Chương - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Giao thông vận tải, cho hay: “Khoảng cuối tuần này, trường sẽ chấm thi xong. Kết quả chấm thi ban đầu cho thấy nhiều TS đạt từ 3-5 điểm, 7-8 không nhiều. Đặc biệt chưa thấy có bài thi nào đạt điểm tuyệt đối. Năm trước điểm chuẩn vào trường là 17,5”.

Ông Lê Hữu Lập - Phó giám đốc Học viện Bưu chính viễn thông, cũng cho biết trường đang chấm vòng một môn toán, khối A. Kết quả cho thấy, nhiều  bài thi 4-5 điểm, chưa thấy có điểm 10. Dự kiến khoảng 24-25.7 trường sẽ công bố điểm thi.

Chiều 18.7, tiến sĩ Nguyễn Kim Quang - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, cho biết: “Trường đã hoàn tất việc chấm điểm các bài thi, tuy nhiên không có bài nào đạt điểm 10, cao nhất mới chỉ 9,5 điểm. Trong đó, ở bài thi khối A có rất ít TS làm được câu số 5, câu được nhận định là có tính phân loại thí sinh cao”. Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cũng nhận định: “Điểm thi môn toán khối A năm nay không cao lắm, khá nhiều bài thi đạt ở mức từ 3 - 5 điểm. Bài đạt điểm thi cao nhất tại trường đến nay là 8,5”.

Tình hình điểm thi ở trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cũng tương tự như các trường khối kỹ thuật khác.  Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ - Trưởng phòng Đào tạo, cho biết: “Đến thời điểm này, trường đã chấm hơn một nửa bài thi môn toán khối A. Nhìn chung, điểm thấp hơn mọi năm, bài thi cao nhất chỉ đạt 8,5 điểm. Trung bình mỗi một túi bài thi 45 bài chỉ có khoảng 5 - 10 bài đạt điểm trung bình. Do vậy, khả năng điểm sàn thấp hơn mọi năm”. PGS - tiến sĩ Huỳnh Thanh Hùng - Phó hiệu trưởng trường ĐH Nông lâm TP.HCM, thông tin: “Trường mới đang chấm môn toán khối A, chưa chấm tới khối B. Đến thời điểm này, chưa có bài thi nào đạt điểm 10, chỉ mới có một bài đạt 8,75 điểm. Các bài thi từ 2 - 3 điểm chiếm chủ yếu. Trong mỗi túi bài thi chỉ có trung bình từ 2 - 3 bài đạt trên mức trung bình, còn lại đa số đều dưới 5 điểm”.

Với các trường khối ngành kinh tế, ngân hàng, tình hình cũng không khác. Tiến sĩ Phan Ngọc Minh - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, nói: “Trường mới bắt đầu triển khai công tác chấm thi. Qua một số túi bài thi đầu tiên, nhiều nhất ở mức điểm 5 - 6, thi thoảng có 7 - 8, chưa thấy xuất hiện điểm 9 - 10”. Thạc sĩ Lâm Tường Thoại - Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM, cũng cho hay: “Theo số liệu, có khoảng 38% bài thi có điểm từ 5 trở lên. Tỷ lệ này thấp hơn so với năm ngoái (42%). Trong đó, môn toán khối D đã có 2 bài đạt điểm 10, môn toán khối B mới chỉ có điểm 9”. Về môn văn, ông Châu Minh Quí - Phó trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Tài chính - Marketing thông tin: “Điểm môn văn khối D của trường cũng ở mức khá, có xuất hiện điểm 7, nhiều điểm ở mức trung bình”. Cũng theo ông Quí: “Do năm nay xét điểm chuẩn theo từng ngành cụ thể nên có thể điểm chuẩn của một số ngành như tài chính ngân hàng, kế toán kiểm toán... sẽ cao hơn năm ngoái”.

Hầu hết các trường sẽ hoàn tất công tác chấm thi vào khoảng ngày 25.7 và sẽ công bố trước ngày 31.7.

Vũ Thơ - Hà Ánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây