UBND huyện Bù Đốp

https://budop.binhphuoc.gov.vn


HỘI NGHỊ TẬP HUẤN CÔNG TÁC ĐẤU TRANH VÀ BẢO VỆ NHÂN QUYỀN

HỘI NGHỊ TẬP HUẤN CÔNG TÁC ĐẤU TRANH VÀ BẢO VỆ NHÂN QUYỀN
(CTTĐTBP) - Ban chỉ đạo nhân quyền tỉnh vừa tổ chức hội nghị tập huấn công tác đấu tranh và bảo vệ nhân quyền tỉnh năm 2014. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong - Trưởng Ban chỉ đạo về nhân quyền tỉnh, đã dự và phát biểu khai mạc hội nghị. Tham gia hội nghị có 180 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo Ban chỉ huy quân sự, Công an tỉnh, các huyện, thị và các đồn biên phòng.
Đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các chuyên đề: “Âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để chống phá ta trong giai đoạn hiện nay và công tác đấu tranh của ta”; “tổng quan hệ thống pháp luật Việt  Nam về quyền con người”; quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về quyền con người” và kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện công tác nhân quyền trong tình hình mới; tóm tắt kết quả công tác đấu tranh bảo vệ nhân quyền trên địa bàn tỉnh.
 
 Phát biểu khai mạc và quán triệt hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Phong nhấn mạnh: Thời gian qua, công tác đấu tranh bảo vệ nhân quyền ở nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng; Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều văn bản đảm bảo cho nền dân chủ xã hội chủ nghĩa được phát huy trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, thế lực thù địch, phản động, phần tử xấu vẫn còn một số lợi dụng thiếu sót, sơ hở trong thực hiện chính sách ở một số cấp, ngành, cơ sở để xuyên tạc, vu cáo, núp dưới chiêu bài dân chủ, nhân quyền. Đặc biệt là lợi dụng diễn biến việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của nước ta để kích động công nhân biểu tình tự phát.
 
Hội nghị tập huấn đã tạo được sự thống nhất chung về nhận thức trong cán bộ, đảng viên các cấp, ngành, từ đó hiểu sâu hơn vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đấu tranh và bảo vệ nhân quyền, nội dung cơ bản về quyền con người trong tình hình mới./.
 
                                                                           Dã Quỳ


 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây