UBND huyện Bù Đốp

https://budop.binhphuoc.gov.vn


ĐẢNG BỘ HUYỆN THỰC HIỆN TỐT QUY CHẾ GIÁM SÁT TRONG ĐẢNG

ĐẢNG BỘ HUYỆN THỰC HIỆN TỐT  QUY CHẾ GIÁM SÁT TRONG ĐẢNG
Đảng bộ huyện Bù Đốp hiện có 1465 đảng viên đang sinh hoạt tại 54 tổ chức cơ sở Đảng (Trong đó 10 Đảng bộ và 44 Chi bộ). Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy trên tất cả các lĩnh vực.
 Ban Thường vụ Huyện uỷ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, hướng dẫn của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng và công tác giám sát trong Đảng. Chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng quán triệt, triển khai Quyết định 68-QĐ/TW, ngày 21/3/2012 của Bộ Chính trị ban hành Quy chế giám sát trong Đảng và Hướng dẫn số 06 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương về thực hiện công tác giám sát trong Đảng. Qua học tập, quán triệt, nhận thức của các cấp uỷ đảng, cán bộ, đảng viên về công tác giám sát có chuyển biến tích cực; thống nhất về nhận thức, phương pháp, cách làm, từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giám sát trong toàn đảng bộ huyện.
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lồng ghép chuyên đề
sơ kết công tác kiểm tra, giám sá 6 tháng đầu năm 2016

Thực hiện nhiệm vụ giám sát trong đảng theo quy định của Điều lệ Đảng quy định và Quyết định số 68- QĐ/TW ngày 21/3/2012 của Bộ Chính trị. Từ năm 2012 đến nay Huyện ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ giám sát thường xuyên đối với các tổ chức đảng và đảng viên thông qua chương trình làm việc, qua dự hội nghị sơ, tổng kết, kiểm điểm, báo cáo của Chi, Đảng bộ trực thuộc, việc phân công trách nhiệm cho các đồng chí cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ phụ trách địa bàn báo cáo định kỳ về sự phản ánh của Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội, giúp cấp ủy nắm chắc hơn tình hình và có sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời. Trong 04 năm qua Huyện ủy đã tiến hành giám sát thường xuyên đối với 53 tổ chức đảng và 140 đảng viên thuộc diện Ban thường vụ Huyện ủy quản lý; Giám sát chuyên đề đối với 19 tổ chức đảng và 07 đảng viên. Ủy Ban Kiểm Tra Huyện ủy giám sát chuyên đề đối với 12 tổ chức Đảng và 04 đảng viên. Nội dung giám sát chủ yếu tập trung giám sát việc chấp hành Nghị quyết, Chị thị, Quy định, Quy chế, Kết luận của cấp trên và của cấp mình. Giám sát việc thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW, ngày 30/03/2007 của Ban Bí thư và Hướng dẫn 09- HD/BTCTW , ngày 02/03/2012 của Ban tổ chức Trung ương“ về nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ” và những lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh vi phạm. Bên cạnh đó, Giám sát tiêu chuẩn đảng viên, tiêu chuẩn cấp ủy viên, việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ chính trị, Nghị quyết TW4 (khóa XI), Đề án 986 của Tỉnh ủy, còn giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên. Qua giám sát trong đảng cho thấy nhận thức của các tổ chức Đảng và cán bộ đảng viên được nâng lên rõ rệt, hầu hết đảng viên đều gương mẫu, chấp hành tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, Quy định, Quyết định của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Giám sát giúp cấp ủy nhận xét, đánh giá đúng hơn tình hình thực hiện nhiệm vụ của tổ chức đảng cấp dưới, phát huy ưu điểm, phát hiện, biểu dương các nhân tố mới đồng thời khắc phục những khuyết điểm, thiếu sót ngăn ngừa vi phạm. Qua 4 năm thực hiện Quy chế giám sát trong đảng chưa có đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật.
Bên cạnh những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện quy chế giám sát vẫn còn những hạn chế nhất định như việc tổ chức các cuộc giám sát chuyên đề còn ít. Việc tổ chức thực hiện các đoàn giám sát chưa sâu, thành viên các đoàn chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm, thực hiện việc giám sát đối với đảng viên, đặc biệt là cấp ủy viên còn ít. Cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở còn thiếu kinh nghiệm. Khắc phục các hạn chế trên, thời gian tới Ban chấp hành Đảng bộ huyện tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện quy chế giám sát trong đảng đến từng tổ chức đảng, đảng viên; nâng cao nhận thức của cấp ủy, đảng viên về nhiệm vụ giám sát trong Đảng, từng bước khắc phục tâm lý e ngại đối với công tác kiểm tra, giám sát trong cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên. Chú trọng công tác theo dõi, đôn đốc thực hiện thông báo kết quả giám sát, việc khắc phục hạn chế, khuyết điểm của Tổ chức đảng, Đảng viên góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Nguyễn Thị Luyến
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây