UBND huyện Bù Đốp

https://budop.binhphuoc.gov.vn


ĐOÀN TỪ THIỆN CHÙA HOẰNG PHÁP TẶNG 200 PHẦN QUÀ CHO HỘ NGHÈO XÃ THIỆN HƯNG HUYỆN BÙ ĐỐP

Ngày 24-5-2020, Đoàn từ thiện Chùa Hoằng Pháp - Hóc Môn - Thành Phố Hồ Chí Minh đã tặng 200 phần quà trị giá 60 triệu đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Thiện Hưng huyện Bù Đốp bị ảnh hưởng do đại dịch Covid -19.
Dự buổi trao quà có đồng chí Trịnh Tiến Tâm – UVBTV huyện ủy – Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra đảng huyện ủy Bù Đốp, đại diện lãnh đạo UBMTTQVN huyện, lãnh đạo Đảng ủy- UBND xã Thiện Hưng.

Đồng chí Trịnh Tiến Tâm – UVBTV huyện ủy – Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tặng quà cho hộ nghèo xã Thiện Hưng
Với tinh thần tương thân tương ái và đồng hành cùng với xã hội chia sẻ những khó khăn đối với nhân dân vùng sâu vùng xa, vùng biên giới và các hộ nghèo, hộ cận nghèo đồng bào dân tộc thiểu số. Thầy Tâm Ân – Trụ trì chùa Quảng An – huyện Hớn Quản – Bình Phước đã vận động Đoàn từ thiện Chùa Hoằng Pháp - Hóc Môn - Thành Phố Hồ Chí Minh tặng 200 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo xã Thiện Hưng - huyện Bù Đốp. Mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng gồm các nhu yếu phẩm:  10 kg gạo, 01 thùng mì tôm, dầu ăn, bột ngọt...  Bên cạnh đó đoàn đã tặng một số quần áo còn mới do may bị lỗi cho bà con tự lựa chọn. 
Chị Điểu Thị Re - Thôn Thiện Cư - xã Thiện Hưng vui mừng chia sẻ "Chị năm nay 62 tuổi, không có đất làm rẫy, hàng ngày đi làm thuê kiếm tiền. Thời gian qua do ảnh hưởng dịch Covid-19 chị đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương nên cuộc sống tạm ổn"

Đại diện lãnh đạo huyện, xã và chùa Hoằng Pháp tặng quà hộ nghèo xã Thiện Hưng
Chị Điểu Thị Tuyết - Thôn 7 - xã Thiện Hưng không giấu được xúc động chị cho biết " gia đình tôi có 5 người con, chỉ có hai vợ chồng là lao động chính, nhà ít đất nên chủ yếu đi làm thuê theo mùa vụ, vì vậy dịch bệnh, giá cả tiêu, điều xuống thấp đã ảnh hưởng đến ngày công lao động, cuộc sống thêm khó khăn. Những ngày qua được Đảng và nhà nước quan tâm tặng quà, tôi đỡ phải lo tiền mua gạo cho các con, nay được thêm phần quà của chùa Hoằng Pháp tôi rất vui"

Sư Thầy chùa Hoằng Pháp tặng quà hộ nghèo xã Thiện Hưng
Việc tổ chức vận động thăm và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 là việc làm mang đậm tính nhân văn, không chỉ thể hiện sự quan tâm chia sẻ, sự đồng cảm với cuộc sống khó khăn của người thiếu may mắn mà còn là nghĩa cử cao đẹp trong xã hội.    
Ông Phạm Hùng Phong – Phó chủ tịch UBND xã Thiện Hưng cho biết “việc vận động, tổ chức tặng quà, nhằm kịp thời hỗ trợ về tinh thần cũng như vật chất cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã bị ảnh hưởng dịch Covid-19 sớm ổn định cuộc sống, để cùng với địa phương tiếp tục xây dựng và phát triển kinh tế”.                
Như Tình 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây