UBND huyện Bù Đốp

https://budop.binhphuoc.gov.vn


Lãnh đạo huyện Bù Đốp kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Thiện Hưng

Lãnh đạo huyện Bù Đốp  kiểm  tra tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Thiện Hưng
Ngày 25/8 ông Đoàn Văn Thảo - Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác của huyện đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại xã Thiện Hưng.
 Theo báo cáo của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Thiện Hưng. Đến thời điểm này, xã đã hoàn thành 11/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; còn 9 tiêu chí chưa hoàn thành đó là: Tiêu chí về Trường học, điện, chợ, Nhà ở dân cư, y tế, an ninh trật tự, giao thông, văn hóa. Trong quá trình thực hiện, xã còn gặp số tồn tại hạn chế như: Ban phát triển các bản hoạt động còn lúng túng trong quá trình tổ chức thực hiện; Một số ban ngành đoàn thể xã chưa thật sự vào cuộc trong công tác tuyên truyền vận động các hội viên, đội viên mình trong xây dựng nông thôn mới; Trách nhiệm của một số thành viên BCĐ, ban điều hành và ban giám sát cộng đồng xã có lúc có nơi trách nhiệm còn chưa cao…Tại buổi làm việc, đại diện các phòng ban chuyên môn của huyện đã có những hướng dẫn và đưa ra những giải pháp giúp địa phương tháo gỡ những khó khăn cũng như hỗ trợ về mặt chuyên môn trong quá trình xây dựng nông thôn mới.Theo kế hoạch, trong năm 2016 xã Thiện Hưng Phấn đấu hoàn thành thêm 5 tiêu chí và sẽ về đích nông thôn mới vào cuối năm 2017.
ông Đoàn Văn Thảo - Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đoàn Văn Thảo - Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua của Nhân dân và cán bộ xã trong công tác xây dựng nông thôn mới, để xây dựng hoàn thành xã nông thôn mới theo đúng kế hoạch ông Đoàn Văn Thảo - Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã cần năng động, sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới; chủ động phối hợp với các cơ quan, phòng ban chuyên môn của huyện rà soát, tư vấn thực hiện tốt các tiêu chí còn lại trên địa bàn. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn địa phương cần báo cáo nhanh với UBND huyện để được hỗ trợ kịp thời, đồng thời địa phương cần giữ vững các tiêu chí đạt được, phấn đấu đưa xã đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm 2017./..

Đức Trung
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây