UBND huyện Bù Đốp

https://budop.binhphuoc.gov.vn


Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội Bù Đốp thực hiện “mục tiêu kép” trong tình hình dịch bệnh Covid-19

NHCS 17 12

NHCS 17 12

Năm 2021, cả nước nói chung và địa phương huyện Bù Đốp nói riêng chịu sự tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19, nhận định tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 sẽ kéo dài, Ngân hàng Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã đặt ra mục tiêu kép đó là “vừa phấn đầu hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch” trong đó coi trọng công tác phòng chống dịch ở từng cấp độ, tình hình thực tế
        Ngân hàng Chính sách xã hội, với đặc thù thực hiện giao dịch trực tiếp tại các điểm giao dịch xã. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 gây ra nhiều khó khăn. Để hoàn thành mục tiêu kép vừa chuyển tải kịp thời đồng vốn vừa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bù Đốp (PGD NHCSXH) đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của chính quyền địa phương trong công tác Phòng chống dịch Covid-19. 
       Ngay từ đầu năm 2021, dưới sự chỉ đạo của Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện, cho phép thực hiện lại các phiên giao dịch tại các điểm giao dịch cấp xã nhằm kịp thời chuyển tải nguồn vốn kịp thời tới các đối tượng, người dân vay vốn phát triển sản xuất. PGD NHCSXH huyện Bù Đốp đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện nghiêm quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19, trong đó đảm bảo thực hiện thông điệp "5K” của Bộ Y tế, nhất là nội dung về khử khuẩn, yêu cầu khách hàng đeo khẩu trang, đo thân nhiệt trước, giữ khoảng cách.
NHCS 17 12
(Khách hàng đến giao dịch với Ngân hàng tại điểm giao dịch cấp xã)
      Tính đến ngày 30/11/2021, PGD NHCSXH huyện Bù Đốp đã tích cực hoàn thiện hồ sơ giải ngân gần 68 tỷ đồng cho 2.108 đối tượng chính sách, đưa tổng dư nợ các chương trình chính sách đạt trên 280 tỷ đồng, tăng 16 tỷ đồng so với đầu năm với tỷ lệ tăng trưởng 8,6%. Các chương trình chiếm tỷ trọng dư nợ lớn như: cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo đạt trên 106 tỷ đồng; cho vay nước sạch, vệ sinh môi trường trên 68 tỷ đồng; cho vay sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn trên 74 tỷ đồng; Cho vay Học sinh sinh viên đạt trên 15 tỷ đồng;...
Nguồn vốn tín dụng chính sách trong 11 tháng năm 2021 đã giúp cho 683 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có vốn sản xuất làm kinh tế, 108 người lao động có việc làm và thu nhập, 375 hộ thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn; xây 2.024 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường, hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà của chương trình cho vay nhà ở xã hội cho hộ có thu nhập thấp và công nhân, viên chức ổn định cuộc sống. Vốn tín dụng chính sách góp phần thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Đặc biệt, để hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động (NSDLĐ) vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất, PGD NHCSXH huyện đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành, địa phương tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đến hết tháng 11/2021 đã hỗ trợ cho 2 doanh nghiệp vay vốn với số tiền: 104.380.000 đồng.
PGD NHCSXH huyện trong quá trình hoạt động luôn quan tâm, chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát; phối hợp chặt chẽ với các tổ chức hội nhận ủy thác kiểm tra sử dụng vốn sau cho vay. Từ đó, chất lượng tín dụng của đơn vị không ngừng được nâng cao. Trong thời gian tới, PGD NHCSXH huyện tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt Kết luận số 06-KL/TW ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TƯ của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”, trọng tâm tăng cường nguồn lực từ địa phương hỗ trợ thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.
Bài: Chiến-Phương

Tác giả bài viết: NHCSXH huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây