UBND huyện Bù Đốp

https://budop.binhphuoc.gov.vn


PHONG TRÀO "TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA", CUỘC VẬN ĐỘNG “NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY LÀM VIỆC TỐT”

Trong năm 2019 phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt” trên địa bàn huyện Bù Đốp được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả, có tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, được cán bộ và nhân dân trong huyện tích cực tham gia hưởng ứng. Từ đó, đời sống văn hoá tinh thần, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư toàn huyện không ngừng được nâng lên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Ngay từ đầu năm, Ban chỉ đạo TDĐKXDĐSVH” và Cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt” huyện, đã tổ chức phát động phong trào thi đua, phấn đấu xây dựng gia đình văn hoá; cơ quan, đơn vị văn hóa; thôn, ấp, khu phố, văn hóa, động viên mọi người tích cực tham gia phong trào xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục pháp luật trong nhân dân, phát huy quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân; xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; đảm bảo 100% khu dân cư xây dựng được quy ước, hương ước thực hiện nếp sống văn hoá mới trong việc cưới, việc tang và lễ hội.
Tiết múc chào mừng tại ngày hội đại đoàn kết khu dân cư thôn Thiện Cư
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động, đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa và đơn vị văn hóa được ban chỉ đạo các cấp quan tâm. Quy trình đăng ký, bình xét và đề nghị công nhận danh hiệu gia đình văn hóa được các địa phương tổ chức thực hiện trên tinh thần công khai, dân chủ, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, chất lượng.
Trong năm 2019 có 14.751 hộ đăng ký hộ Gia đình văn hóa” và Cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt”. Qua kiểm tra, bình xét cuối năm, có 13.728 hộ đạt “Gia đình văn hóa” và Cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt” (đạt tỷ lệ 93%). Số khu dân cư đạt tiêu chí về khu dân cư văn hóa là 47/52 khu dân cư, đạt 90%. Đối với cuộc vận động xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp “Đạt chuẩn văn hóa”, có 100 % cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa và cá nhân đạt nếp sống văn minh. 
Thực hiện Cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt”, huyện Bù Đốp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc vận động bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú nhằm tuyên truyền xây dựng con người Bình Phước có tinh thần yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, có lối sống văn hóa theo phương châm “Mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người” và trở thành nét đẹp hàng ngày ở mọi lúc, mọi nơi và trong công sở. Tại các địa phương đã xuất hiện những gương điển hình tiên tiến đóng góp tích cực cho phong trào như: Phong trào xây dựng nông thôn mới có gia đình hộ bà Nguyễn Thị Sang, ấp Tân Hiệp, Tân Thành hiến 1.000 mét vuông đất trị giá 120 triệu đồng; bà Phạm Thị Hồng hỗ trợ 20 triệu đồng làm đường bê tông; Phong trào nông dân sản xuất giỏi, giúp đỡ tương trợ cộng đồng có gia đình ông Nguyễn Văn Cường - xã Hưng Phước, ông Nguyễn Văn Năm xã Tân Thành; phong trào phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp giúp nhau phát triển kinh tế của Hội Phụ nữ giúp 275 chị vay vốn, ngày công, cây, con giống, trị giá 992 triệu đồng. Thông qua nhiều cách làm, nhiều hình thức mới đã tạo nên những nét đẹp hàng ngày trong giao tiếp, ứng xử của mỗi người dân Bù Đốp, bước đầu đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực
Các đồng chí lãnh đạo huyện tại Lễ trao tặng bó giống cho hộ nghèo
Trong thực hiện phong trào xóa đói, giảm nghèo, năm 2019 toàn huyện đã xây dựng và bàn giao được 48 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trị giá hơn 3 tỷ đồng; giảm được 192 hộ nghèo, phát sinh mới 53 hộ, qua đó đã giảm số hộ nghèo trong toàn huyện giảm còn 811 hộ, chiếm 5% tổng số hộ toàn huyện; hoàn thành kế hoạch giảm 100 hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số; ngoài ra huyện tổ chức thăm hỏi và tặng hàng ngàn phần quà cho các đối tượng nhân các dịp lễ, tết. Các hội, đoàn thể huyện đã vận động nhiều nguồn vốn cho hội viên vay để sản xuất phát triển kinh tế với lãi xuất thấp.
Lễ trao tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Tân Thành
Có thể nói phong trào TDĐKXDĐSVH và Cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt” trên địa bàn huyện Bù Đốp trong thời gian qua đã tạo nên diện mạo mới cho địa phương, góp phần đem lại sự nhận thức sâu sắc về văn hóa của người dân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển địa phương. Mặt khác, thông qua việc xây dựng gia đình văn hóa, ấp, khu phố văn hóa đã góp phần thực hiện các Nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, tạo dựng môi trường văn hóa lành mạnh nhằm giúp cho mỗi người dân có điều kiện phát triển kinh tế, góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương”.
Như Tình
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây