Bệnh viện Quân Y 7A/Cục hậu cần Quân khu 7 tổ chức khám bệnh, tư vấn cấp thuốc miễn phí người dân vùng biên giới

Thứ ba - 26/09/2023 08:55 497 0
Chiều ngày 23/9/2023, tại Chốt dân quân biên giới xã Thanh Hoà huyện Bù Đốp, Bệnh viện Quân Y 7A cục hậu cần Quân khu 7 đã phối hợp với UBND huyện Bù Đốp, Bộ CHQS tỉnh Bình Phước: tổ chức chương trình tư vấn khám chữa bệnh, cấp thuốc cho trên 300 người khu vực vùng biên giới.
    Tại Chương trình, các y, bác sỹ bệnh viện Quân Y 7A đã thăm khám, tư vấn cho trên 300 người và cấp thuốc cho người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội, người dân có hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn trên địa bàn huyện. Đặc biệt, là các hộ dân hiện đang sinh sống tại Khu dân cư liền kề chốt dân quân biên giới ấp 3 xã Thanh Hoà, huyện Bù Đốp.
(Đại tá, Bác sỹ Lưu Vương Long trực tiếp khám bệnh cho người dân KDC biên giới xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp)
     Bên cạnh hoạt động khám bệnh, phát thuốc, các y, bác sĩ Bệnh viện Quân Y 7A đã tư vấn, hướng dẫn người dân cách phòng tránh một số loại bệnh, nhất là bệnh đau mắt đỏ, bệnh sốt xuất huyết hiện nay, phương pháp giữ gìn, chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.
Ông Nguyễn Văn Ích 64 tuổi là người già sinh sống tại ấp 3 xã Thanh Hòa phân khởi cho biết: Khi nghe tin có đoàn bác sỹ quân y về khám chữa bệnh phát thuốc tôi rất vui mừng, tôi bị bệnh Gút, mỡ máu và huyết áp nhiều năm nay, nay được bác sỹ tu vấn và phát cho thuốc tốt tôi rất an tâm.
(Bác sĩ Bệnh viện Quân Y 7A tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại huyện Bù Đốp)
    Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện Quân y 7A/Cục Hậu cần Quân khu 7, đã tạo điều kiện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn khu vực biên giới, đặc biệt là Khu dân cư biên giới xã Thanh Hòa được khám sức khỏe một và góp phần tăng cường sự phối hợp giữa Bệnh viện Quân y 7A/Cục hậu cần Quân khu 7 với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bình Phước và các địa phương cấp huyện trong các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng.
Bài: M Chiến-Bùi Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay2,522
  • Tháng hiện tại2,522
  • Tổng lượt truy cập15,426,933
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây