CÔNG TÁC ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA, CHÍNH SÁCH XÃ HỘI NĂM 2015 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thứ năm - 03/12/2015 14:48 3.112 0

CÔNG TÁC ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA, CHÍNH SÁCH XÃ HỘI  NĂM 2015 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thực hiện các Chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách an sinh xã hội. Đồng thời phát huy tuyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.
 Trong năm qua, các cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn huyện Bù Đốp đã quan tâm đến việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, các đối tượng chính sách xem đây là một nhiệm vụ trọng tâm và đạt được những kết quả quan trọng.
ông Diệp Hoàng Thu – PCT.UBND huyện tại lễ trao tặng nhà đại đoàn kết

Trong năm, đã cấp được 13.010 thẻ BHYT cho các đối tượng theo quy định đạt 100% nghị quyết; làm tốt công tác vận động xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương tặng các gia đình khó khăn về nhà ở, đối tượng chính sách được 24 căn nhà trị giá hơn 01 tỷ đồng. Đã vận động và tổ chức đoàn đi thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội nhân các dịp lễ, tết với tổng trị giá trên 02 tỷ 290 triệu đồng; thực hiện tốt công tác chi trả chế độ cho các đối tượng chính sách và đối tượng nhận trợ cấp thường xuyên; Duy trì và phát triển, nâng cao chất lượng phong trào xây dựng đơn vị xã, phường, thị trấn, làm tốt công tác ưu đãi người có công theo các tiêu chuẩn của Bộ Lao động - Thương binh và xã hội với chất lượng ngày càng cao hơn. Đặc biệt là đề cao vai trò gương mẫu, tích cực, ý chí tự lực tự cường, vươn lên trong cuộc sống của người có công. Động viên, khích lệ đối với con em người có công nỗ lực vươn lên trong học tập, sáng tạo trong lao động, sản xuất.

Từ những kết quả trên, có thể nói rằng Chính quyền và nhân dân huyện Bù Đốp đã có những hoạt động đền ơn đáp nghĩa mang ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc, là nghĩa cử cao đẹp góp phần quan trọng vào việc tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao tinh thần yêu nước và đùm bọc lẫn nhau, tạo nên một nét đẹp tiêu biểu trong đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn huyện.

Nguyễn Thị Luyến
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập126
  • Hôm nay29,363
  • Tháng hiện tại219,253
  • Tổng lượt truy cập15,055,955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây