NHỮNG THẮC MẮC SAU KÌ THI ĐH,CĐ ĐỢT I NĂM 2011

Thứ năm - 07/07/2011 14:30 1.276 0
Thí sinh chăm chú làm bài thi môn Toán sáng 4/7 (Ảnh: Nguyễn Hùng)         (Dân trí) - Những lo lắng sau khi kết thúc đợt 1 kì thi tuyển sinh ĐH như sai sót khi làm bài; giấy trả lời trắc nghiệm bị nhầu…Bên cạnh đó là những thắc mắc liên quan đến kì thi đợt 2 tới. Tất cả sẽ được Dân trí giải đáp dưới đây.  
        Hỏi: Trước khi thi ngày mùng 4 em phát hiện sai sót về đối tượng. Em không được hưởng ưu tiên nhưng lại đánh nhầm vào 01, em có hỏi Hội đồng thi thì được trả lời là không sao, không cần chỉnh sửa. Nhưng em thấy hơi lo cho việc xét điểm sau này có thể bị xem là gian lận đối tượng. Giờ em có thể liên lạc ở trường NV1 để chỉnh sửa được không, hay phải làm thế nào? (vermouth167@gmail.com)
        Trả lời:
        Việc chỉnh sửa phải được hoàn tất trước khi bước vào môn thi đầu tiên. Do đó, vào thời điểm này em không còn cơ hội điều chỉnh hồ sơ nữa.
Em cần để ý điều này, nếu trên giấy báo dự thi và thẻ dự thi đều ghi em là đối tượng 01 thì điều đó mới đáng lo lắng, còn nếu không ghi thì không đến mức độ nghiêm trọng như em nghĩ đâu.
Thông thường để chứng minh đối tượng ưu tiên của mình thí sinh phải nộp giấy tờ xác nhận. Nhà trường chỉ dựa trên giấy tờ nộp theo để công nhận đối tượng ưu tiên của thí sinh, nếu hồ sơ không có đủ giấy tờ nhà trường sẽ không công nhận đối tượng mà thí sinh chọn trong hồ sơ.
Ở phần câu lựa chọn của môn Toán (phân ban và không phân ban) thì em chọn như thế nào để làm bài?Như thế nào là chọn câu phân ban, không phân ban?(ledinhquan_bk2005@yahoo.com)
Ở phần tự chọn có hai phần, phần dành cho thí sinh học theo chương trình phân ban và thí sinh học theo chương trình không phân ban. Tuy nhiên thí sinh không bắt buộc phải thực hiện theo nguyên tắc là học chương trình ban nào thì chọn ban đó mà có quyền chọn một trong hai phần để làm bài.
Thí sinh chọn phần nào thì chỉ được phép làm hết phần đó mà thôi, nếu làm cả hai phần tự chọn thì chỉ được chấm điểm phần chung mà không được chấm điểm phần tự chọn.
            Điểm thi ĐH của em khoảng 10 điểm thì có làm NV2 được không? Nếu được thì ngày nộp và làm thủ tục như thế nào? (tuan.park@gmail.com)
Việc em có được tham gia xét tuyển NV2 hay không còn phụ thuộc vào mức điểm sàn mà Bộ GD-ĐT công bố vào tháng 8 tới. Thông thường khoảng ngày 10/8 Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm sàn các khối thi A, B, C, D.
Thí sinh chỉ được phép tham gia xét tuyển NV2 khi có điểm thi bằng từ mức điểm sàn của Bộ GD-ĐT trở lên.
Tuy nhiên theo Thứ trưởng thường trực Bành Tiến Long thì mức độ đề phân loại rõ nét như năm nay thì mức điểm sàn có thể tương đương so với năm 2007. Nghĩa là điểm sàn các khối sẽ dao động từ 13-15 điểm.
Em thi dự đoán chỉ được 10 điểm thì coi như mất cơ hội tham gia xét tuyển NV2 vào các trường ĐH. Tuy nhiên em còn cơ hội tham gia xét tuyển NV2 vào các trường CĐ có tổ chức xét tuyển.
Thời gian xét tuyển NV2 phải sau ngày 20/8 do đó em chịu khó đợi nhé. Đến thời gian này Dân trí sẽ hướng dẫn cụ thể về cách thức làm hồ sơ xét tuyển, thời gian nộp, hình thức nộp…
          Em muốn hỏi về giấy báo dự thi của em thiếu con dấu của trường thì có phải đến để đóng dấu không?(ducvanco@hcm.vnn.vn)
Việc làm này là không cần thiết. Giấy báo dự thi chỉ nhằm cung cấp những thông tin để thí sinh biết số báo danh, địa điểm thi… và phát hiện ra những sai sót của hồ sơ của mình mà thôi.
          Cho em hỏi nếu tổng điểm thi ĐH 3 môn của em là 19,7 thì em sẽ được làm tròn điểm như thế nào? Được 19,5 hay 19,75?
(bodaunhocondauto_5005@yahoo.com)
Thông thường thì tổng điểm 3 môn thi rất khó có điểm là 19,7. Theo quy tắc làm tròn khi chấm thi ĐH của Bộ GD-ĐT thì không làm tròn trên mỗi bài thi mà chỉ làm tròn tổng điểm 3 môn thi.
Việc quy tròn điểm do máy tính tự động thực hiện theo nguyên tắc: Nếu tổng điểm 3 môn thi có điểm lẻ từ 0,25 đến dưới 0,5 thì quy tròn thành 0,5; có điểm lẻ từ 0,75 đến dưới 1,0 thì quy tròn thành 1,0.
          Cho em hỏi tỉ lệ chọi khi thi xong rồi của Viện đại học Mở HN ngành điện tử thông tin? ( culan12a11@yahoo.com.vn)
Theo thông tin từ phía nhà trường thì kết thúc môn thi Hóa ngành Điện tử-Thông tin của trường còn 2.012 thí sinh dự thi/3.015 hồ sơ ĐKDT. Chỉ tiêu này năm 2008 là 350 do đó tỷ lệ chọi thực sẽ là 1 “chọi” 5,7.
Trong đợt thi đại học vừa qua, khi làm bài thi trắc nghiệm do sơ suất em đã làm nhăn giấy trả lời trắc nghiệm. Em muốn hỏi là liệu em có được chấm bài hay không?(nguyencao2008@gmail.com)
          Theo Ban tư vấn thì việc giấy trả lời trắc nghiệm bị nhăn máy vẫn có thể quét và xử lý được. Trong trường hợp máy không định dạng được thì cán bộ sẽ có trách nhiệm vuốt phẳng để máy có thể chấm được. Do đó em không cần phải lo lắng nhé.

Ban tư vấn tuyển sinh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Hôm nay16,481
  • Tháng hiện tại189,680
  • Tổng lượt truy cập15,026,382
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây