Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ hai - 02/06/2014 09:29 1.691 0

Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

CÓ MỘT NGƯỜI PHỤ NỮ NHƯ THẾ...
Nhiều năm nay, người dân xã Tân Tiến huyện Bù Đốp đã trìu mến đặt cho chị cái tên thân mật là “ chị Nhân Ái”. Cái tên ra đời bởi hình ảnh một người phụ nữ hằng ngày bôn ba khắp nơi vận động, kêu gọi lòng hảo tâm để giúp đở những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. Chị là Vũ Thị Ngọc Hồi – Đảng viên - Trưởng ban điều hành ấp Tân An xã Tân Tiến huyện Bù Đốp.
Chị Vũ Thị Ngọc Hồi - bên phải màn hình

Nhìn bề ngoài là biết ngay chị Hồi là người phụ nữ hoạt bát, vui tính. Từ khi về lập nghiệp ở cái ấp nhỏ vùng quê nghèo này, chị Hội đã dần dần chiếm được lòng quý mến của bà con nơi đây. Sinh năm 1952, chị Hồi có tuổi thơ rất vất vả, phải làm thuê làm mướn sống qua ngày ở huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Giờ đây, mặc dù kinh tế chưa khá giả là bao nhưng với bản chất thương người như thể thương thân, chị Hồi đã không quản ngại khó khăn với nắng bụi, mưa lầy đi vận động những tấm lòng hảo tâm. Từ năm 2013 đến nay, chị Vũ thị Ngọc Hồi với vai trò là trưởng ban điều hành ấp Tân An đã vận động nhân dân đóng góp gần 8 triệu đồng xây dựng cổng chào của ấp; 350 kg gạo, 28 bộ sách giáo khoa và 25 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trong xã.
Có lúc chị cũng cảm thấy mệt mỏi, nản chí do hoàn cảnh kinh tế, do các yếu tố khách quan trong quan hệ xã hội, song sự động viên, ủng hộ của gia đình, người thân chị lại đứng lên, tiếp tục thể hiện được ý chí, một nghị lực hướng về những hoàn cảnh nghèo, những người thật sự cần sự giúp đở của cộng đồng xã hội. Ông Đàm Ngọc Sòi chồng chị Hồi vui vẻ nói: Ông rất ủng hộ việc vợ tham gia xã hội, vì xã hội rất cần những người như thế này…
Nổi bật trong năm 2013 mà chị Hồi thực hiện được chính là sự ra đời của Bếp ăn Nhân ái – chi hội phụ nữ ấp Tân An. Bếp ăn ghi nhận tấm lòng của của tất cả 10 hội viên đã đồng tâm hiệp lực với chị Hồi để xây dựng. Chị Vũ thị Ngọc Hồi tâm sự: Chúng tôi là những tiểu thương buôn bán nhỏ, những người nông dân chất phát, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để sinh sống. Ở Bếp ăn Nhân Ái có cụ bà Trần thị Ngân đã 82 tuổi, mà lẻ ra cụ đang được an hưởng tuổi già nhưng cụ vẫn là hội viên của bếp ăn Nhân Ái, vẫn chẻ củi nấu cơm, nấu canh, lanh lợi như người trẻ tuổi. Ở hội viên bếp ăn Nhân Ái, họ có cùng một nguyện vọng, cùng một mong muốn đóng góp 1 phần vật chất, sức lực nhỏ cho công tác xã hội từ thiện của địa phương.
Định kì 2 lần vào ngày 2 và 20 hằng tháng, các chị em hội viên Bếp ăn Nhân Ái lại tụ tập để cùng nhau nấu những suất cơm từ thiện. Mỗi lần như thế các chị bảo nhau mỗi người một việc, nhanh chóng chuẩn bị 40 suất ăn với đầy đủ rau, củ, thịt, canh và cả sữa để tráng miệng. Một suất ăn như thế này, trên thị trường có giá từ 20- 25.000 đồng. Đến nay qua 16 tháng hoạt động, bếp ăn Nhân Ái của hội phụ nữ ấp Tân An xã Tân Tiến đã cung cấp cho bệnh nhân nghèo Bù Đốp gần 700 suất ăn. Bác sĩ Nguyễn Kim Cương - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Bù Đốp cho biết: Cán bộ, công nhân viên chức bệnh viện rất quý trọng tấm lòng hảo tâm của các chị. Những bữa ăn từ thiện là sự động viên, giúp bệnh nhân vượt qua bệnh tật.
Nhận suất cơm từ thiện của bếp ăn Nhân ái hội phụ nữ ấp Tân An, chị Chan Tha người Campuchia có con gái sinh ở bệnh viện đa khoa huyện Bù Đốp không khỏi xúc động. Chị quá bất ngờ về công tác từ thiện nhân đạo, thương người như thể thương thân của người Việt Nam.
Lời dạy của Bác về nhân đạo từ thiện lúc sinh thời hàm chứa ý nghĩa thật sâu sắc về lòng nhân ái bao la, như ngọn đuốc soi sáng đã khơi dậy mạnh mẽ cho chị Vũ thị Ngọc Hồi và cán bộ, hội viên phụ nữ xã Tân Tiến bằng những việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa, mang tính nhân văn thật sâu sắc…


Nguyễn Đức Trọng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Hôm nay5,524
  • Tháng hiện tại178,723
  • Tổng lượt truy cập15,015,425
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây