Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ dân và học sinh khó khăn nơi biên giới

Thứ hai - 11/07/2022 16:40 1.665 0
Sáng ngày 9-7, tại xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp, Hội Liên hiệp Phụ nữ  huyện Bù Đốp phối hợp với Nhóm từ thiện “Cùng em đến trường” thành phố Đồng Xoài tổ chức trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đồ dùng học tập cho học sinh thuộc các hộ nghèo, hộ khó khăn, dân tộc thiểu số.
 
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Đỗ Thị Như trao thẻ BHYT cho người dân khó khăn xã Phước Thiện

Tại buổi lễ, Hội đã trao 115 thẻ bảo hiểm y tế trị giá trên 92 triệu đồng đã được nhóm từ thiện “Cùng em đến trường” thành Phố Đồng Xoài trao tặng cho hộ dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp, trong đó nhóm từ thiện hỗ trợ 50%, số còn là vận động nhân dân.

Những lá thẻ bảo hiểm y tế được trao tận tay cho các hộ dân, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có ý nghĩa to lớn và thiết thực, không chỉ thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho địa phương mà còn giúp các hộ dân, các em học sinh khó khăn giảm chi phí khi đi khám, chữa bệnh và tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

 
Chủ tịch xã Phước Thiện trao sách giáo khoa cho học sinh khó khăn trường Tiểu học, THCS Phước Thiện

Nhân dịp này, HLHPN huyện cùng nhóm từ thiện “Cùng em đến trường” thành phố Đồng Xoài đã trao tặng 187 bộ sách giáo khoa và các trang thiết bị học tập cho học sinh thuộc các hộ nghèo, khó khăn, dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Phước Thiện với tổng trị giá khoảng trên 40 triệu đồng; tặng 5 triệu đồng cho 05 em học sinh thuộc điểm trường 134, ấp 10 mẫu đặc biệt khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi Chủ tịch HLHPN huyện Bù Đốp Đỗ Thị Như cho biết: Hiện nay trên địa bàn huyện Bù Đốp còn nhiều hộ dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện mua thẻ bảo hiểm y tế, theo đó, việc tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các nhóm từ thiện giúp các hộ giảm bớt khó khăn trong cuộc sống và được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất. Chủ tịch HLHPN huyện Bù Đốp cũng mong, trong thời gian tới các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm hỗ trợ địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Tác giả bài viết: Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay2,829
  • Tháng hiện tại70,530
  • Tổng lượt truy cập15,139,739
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây