Thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm

Thứ hai - 31/03/2014 13:53 1.330 0
(CTTĐTBP) – Cho đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện có ổ dịch nào tái phát hoặc phát sinh ổ dịch mới. Tuy nhiên, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, UBND các huyện, thị xã không được chủ quan, tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm.
Các ngành liên quan và các địa phương tiếp tục thực hiện tốt tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng, không để dịch phát sinh trên địa bàn tỉnh, tránh gây thiệt hại về kinh tế cho người chăn nuôi cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân. Đặc biệt, thực hiện tốt công tác truyền thông nhằm khuyến cáo mức độ nguy hại của các chủng vi rút gia cầm cho nhân dân, người chăn nuôi, giết mổ, buôn bán gia cầm biết thực hiện tốt các quy định về vệ sinh, tiêu độc khử trùng và tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch.
 
Trước đó, ngày 5/3, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tiêm phòng vắc-xin và vệ sinh tiêu độc khử trùng phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng thực hiện từ ngày 22/2 đến ngày 22/3; tiêm phòng vắc-xin cúm gia cầm thực hiện trong tháng 3-4/2014.
 
Trong đó, tiêm phòng gia cầm cho tất cả các hộ và các trại chăn nuôi gia cầm trên địa bàn các huyện có nguy cơ cao, gồm: Lộc Ninh, Bù Đốp, Bù Gia Mập và các huyện có ổ dịch cũ là Bù Đăng, Đồng Phú. Về tiêu độc khử trùng, tại khu vực cửa khẩu tổ chức phun tiêu độc khử trùng hàng ngày cho tất cả xe, phương tiện đi qua cửa khẩu. Tại chợ có buôn bán gia cầm, tiến hành cách ly khu bán gia cầm riêng biệt, hàng ngày quét dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng…
 
TT.TH-CB

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Hôm nay20,153
  • Tháng hiện tại194,331
  • Tổng lượt truy cập15,618,742
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây