Ngân hành Chính sách xã hội huyện giải ngân hỗ trợ nhà ở theo Nghị định 28/2022/NĐ-CP

Thứ năm - 20/10/2022 16:22 1.786 0
Từ ngày 14/10 đến ngày 16/10, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đốp triển khai giải ngân thực hiện Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26/04/2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại xã Tân Tiến và xã Thiện Hưng.

Theo đó, đối tượng được áp dụng theo Nghị định này bao gồm hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo quy định trong từng thời kỳ; doanh nghiệp, hợp tác xã sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số thuộc đối tượng vay vốn theo quy định tại Nghị định số 28/2022/NĐ-CP. Đối với gói cho vay hỗ trợ chuyển đổi nghề, người dân sẽ được hỗ trợ cho vay tối đa bằng mức cho vay đối với hộ nghèo quy định trong từng thời kỳ là 100 triệu đồng/hộ, lãi suất 3%/năm, thời hạn cho vay tối đa 10 năm.

Tại xã Tân Tiến, 9 hộ nghèo đã được tiền hành giải ngân hỗ trợ về chuyển đổi nghề với tổng số tiền 720 triệu đồng; xã Thiện Hưng là 3 hộ với số tiền 250 triệu đồng.

 
Phòng giao dịch NHCSXH huyện giải ngân cho vay hỗ trợ chuyển đổi nghề tại xã Thiện Hưng

Để thực hiện Nghị định số 28 và các quy định liên quan, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đốp đã chủ động tham mưu cho UBND huyện, Ban Đại diện hội đồng quản trị NHCSXH huyện kịp thời triển khai việc cho vay để hỗ trợ nhà ở, đất ở, đất sản xuất, hỗ trợ học nghề, chuyển đổi nghề và phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị cho đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo; doanh nghiệp, hợp tác xã sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số thuộc đối tượng vay vốn. Đồng thời phối hợp các ban ngành, cấp ủy, chính quyền cấp xã tiến hành rà soát đối tượng thụ hưởng và đẩy mạnh tuyền truyền Nghị định 28/2022/NĐ-CP sâu rộng kịp thời đến với Nhân dân.
 
Phòng giao dịch NHCSXH huyện giao dịch tại xã Thiện Hưng

Thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bù Đốp dự kiến giải ngân 3 tỷ 830 triệu đồng theo Chương trình cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị định số 28/2022/NĐ-CP cho 191 hộ nghèo là dân tộc thiểu số có nhu cầu vay vốn. Đồng thời tiến hành rà soát tổng hợp nhu cầu vay vốn của nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân.

Tác giả bài viết: NHCSXH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Hôm nay7,962
  • Tháng hiện tại88,017
  • Tổng lượt truy cập14,924,719
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây