Xã Thanh Hòa tổ chức diễn tập phòng thủ dân sự trong chủ động phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn tại.

Thứ ba - 26/09/2023 08:52 402 0
Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, ngày 22/9/2023, Ban tổ chức diễn tập xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp đã tổ chức diễn tập phòng thủ dân sự với nhiệm vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xảy ra trên địa bàn xã Thanh Hòa.
    Tham dự buổi diễn tập có đồng chí Dương Thanh Huân-TUV,Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Minh Phong-Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp; các đồng chí lãnh đạo Ban CHQS huyện, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện (PCTT&TKCN), Ban tổ chức diễn tập xã Thanh Hòa.
(Thường trực Huyện ủy, UBND huyện tham dự buổi diễn tập)

    Tình huống giả định đặt ra cho cuộc diễn tập là vào ngày N-3 năm 2023 cơn bão số 7 gây thiệt hại cho nhiều địa phương khác trong tỉnh. Ở huyện Bù Đốp xã Thanh hòa chịu thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế nông nghiệp cho nhân dân; mưa lớn kéo dài gây ngập cục bộ một số khu vực trọng yếu. Trước tình hình trên Đảng ủy, UBND xã, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai (PCTT), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) và phòng thủ dân sự (PTDS) xã đã nhận được công điện chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, thông báo của Ban chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS huyện về diễn biến phúc tạp của mưa bão và hướng dẫn công tác chủ ứng phó.
(Hội nghị vận hành cơ chế chuyển địa phương vào tình huống khẩn cấp về thiên tai và giao nhiệm vụ, tổ chức hiệp đồng cho các lực lượng)

    Cuộc diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn xã Thanh Hòa gồm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 vận hành cơ chế Hội nghị mở rộng và giai đoạn 2 thực hành diễn tập thực binh xử lý tình huống tại tổ 01 ấp 2 xã Thanh Hòa.
    Trước tình hình khẩn trương, cấp bách, Ban Chỉ huy phòng, chống tiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Thanh Hòa tổ chức hội nghị bàn chủ trương, biện pháp ứng phó với lụt bão. Triển khai các phương án sơ tán 20 hộ dân và tài sản, tổ chức cứu người bị lũ cuốn trôi, cấp lương thực, nhu yếu phẩm không để người dân bị đói, rét và khắc phục một số sự cố sau mưa lũ.
    Các lực lượng thực hiện phương châm “4 tại chỗ”: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ. Địa phương đã huy động lực lượng với quân số 95 người, xe tải, xuồng máy, áo phao, các phương tiện vật chất tại chỗ tham gia ứng cứu không để tình huống xấu xảy ra gây thiệt hại đến tính mạng của người dân trong vùng ngập lũ.
(Tổ chức diễn tập phần thực binh với tình huống khẩn trương ứng cứu nhân dân ra khỏi vùng đỉnh lũ)
    Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, trong diễn tập vận hành cơ chế, thực binh diễn tập đã bám sát tình huống, sự điều hành của Ban chỉ đạo, đảm bảo nội dung, thời gian và trình tự các bước tiến hành khẩn trương, nghiêm túc, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra; an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia.
    Qua diễn giúp cho địa phương phản ứng linh hoạt đưa ra các giải pháp, đánh giá và phương án tốt nhất để khắc phục nhanh hậu quả sự cố, kịp thời khi có mưa lũ xảy ra. Đồng thời rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ cho các lực lượng tại chỗ, huy động các nguồn lực nội bộ, phối hợp với chính quyền địa phương, nhân dân trong việc khắc phục hậu quả thiên tai.
Bài:M Chiến-Bùi Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập59
  • Hôm nay5,758
  • Tháng hiện tại353,047
  • Tổng lượt truy cập15,422,256
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây