Bù Đốp tri ân 268 đối tượng người có công nhân dịp kỉ niệm 27-7

Thứ tư - 27/07/2022 13:47 734 0
Ngày 26-7, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ VN huyện Bù Đốp đã tổ chức kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022) và tri ân các thương binh - liệt sỹ, người có công trên địa bàn huyện.
 
UBND huyện tặng giấy khen cho 9 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thương binh liệt sỹ,
người có công nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27-7)

 
Sau 19 năm thành lập huyện với vô vàn khó khăn. Song, huyện Bù Đốp luôn quan tâm chăm lo đến đời sống của các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng về mọi mặt của đời sống. Hiện nay, trên địa bàn huyện đang quản lý và chi trả trợ cấp hàng tháng cho 195 đối tượng là thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng; trên 1.600 đối tượng hưởng trợ cấp một lần. Hàng năm cấp trên 1.600 thẻ bảo hiểm y tế; tổ chức cho đối tượng người có công đi điều dưỡng tập trung, điều dưỡng tại nhà... Giải quyết chế độ ưu đãi giáo dục cho các con em gia đình chính sách; trợ cấp thường xuyên cho đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 7 tỷ đồng mỗi năm; tặng trên 10.051 phần quà cho các đối tượng nhân các dịp lễ, tết với tổng trị giá trên 4,292 tỷ đồng. Chính sách hỗ trợ nhà ở, đến ơn đáp nghĩa được huyện quan tâm thực hiện.
 
Lãnh đạo huyện trao hỗ trợ  kinh phí xây dựng nhà ở cho 8 đối tượng thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỉ niệm 27-7
 
Nhằm kiph thời động viên các đối tượng vượt khó vươn lên, dịp này huyện đã trao hỗ trợ nhà ở cho 8 đối tượng thương bệnh binh khó khăn với số tiền 360 triệu đồng. Trao quà tri ân cho 268 thương bệnh binh, người có công, nạn nhân nhiễm chất độc hóa học và thân nhân gia đình liệt sỹ với số tiền 134 triệu đồng. Để tạo điều kiện hỗ trợ cho các đối tượng thương bệnh binh có điều kiện sống tốt hơn huyện đã thành lập và ra mắt “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” huyện Bù Đốp năm 2022.
 
Ra mắt Ban quản lý quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện Bù Đốp năm 2022 nhằm kêu gọi nguồn lực
để chăm lo cho các đối tượng thương bệnh binh, người có công có đời sống được tốt hơn.

               
Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp đã tặng giấy khen biểu dương 9 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thương binh liệt sỹ, người có công nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27-7).
 
Lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ VN huyện trao quà tri ân thương bệnh binh,
người có công, thân nhân gia đình liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 27-7

 
Trước đó, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện đã tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm.

Tác giả bài viết: Bùi Dũng - Đài TTTH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập60
  • Hôm nay5,317
  • Tháng hiện tại89,748
  • Tổng lượt truy cập15,158,957
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây