Bù Đốp 133 tân binh lên đường làm nhiệm vụ năm 2024

Thứ ba - 27/02/2024 15:26 145 0
Hòa chung không khí sôi nổi cùng các địa phương trong tỉnh tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Sáng nay 27-2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Bù Đốp long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.
Dự buổi lễ có các đồng chí là thành viên HĐNVQS tỉnh; Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đốp Dương Thanh Huân; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện Lê Quang Oanh; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam, các phòng, ban chuyên môn huyện, UBND các xã, thị trấn và 133 tân binh.
 
Các đồng chí thành viên HĐNVQS tỉnh; Bí thư Huyện ủy Dương Thanh Huân; Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện Lê Quang Oanh tặng hoa cho các đơn vị
Năm 2024, huyện Bù Đốp được giao chỉ tiêu tuyển chọn 133 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 105 thanh niên thực hiện NVQS, 28 thanh niên thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng công an nhân dân. Công tác tuyển chọn được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo quân số, trình độ, bảo đảm yêu cầu trong công tác tuyển chọn. Có 2 tân binh là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Trong tổng số 133 thanh niên có 61 thanh niên viết đơn tình nguyện, 8 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học và 27 thanh niên người dân tộc thiểu số. Đặc biệt, năm nay có 3 cặp anh em ruột cùng lên đường nhập ngũ.
Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện Lê Quang Oanh phát biểu tại Lễ giao nhận quân năm 2024
Phát biểu tại buổi lễ Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Oanh đã nhắn gửi các tân binh trong thời gian quân ngũ sẽ được rèn luyện thử thách trong môi trường Quân đội, môi trường công an.  Phát huy truyền thống quê hương không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, vươn lên trong học tập, huấn luyện giỏi, xứng đáng với truyền thống “ Anh bộ đội Cụ Hồ”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia.
Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Dương Thanh Huân thắp lên ngọn lửa truyền thống
Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện Lê Quang Oanh vang lên hồi trống khai mạc lễ giao nhận quân năm 2024
Bên cạnh đó chủ tịch UBND huyện cũng khẳng định việc tham gia nghĩa vụ quân sự là một nhiệm vụ thiêng liêng cao cả. Qua đó, cũng yêu cầu các thanh niên trúng tuyển trau dồi bản lĩnh không ngừng rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đơn vị đề ra. Đồng thời, cũng yêu cầu các địa phương quan tâm thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội để kịp thời động viên tinh thần tân binh yên tâm thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của tổ quốc.        
 
Thay mặt 133 thanh niên ưu tú của huyện Bù Đốp vinh dự được nhập ngũ đợt này, tân binh Đỗ Gia Kiệt đã bày tỏ quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương hăng hái lên đường nhập ngũ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần; ra sức học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của anh “Bộ đội cụ Hồ”, góp phần xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Khi xuất ngũ trở về địa phương trở thành người công dân gương mẫu, tích cực đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp có trách nhiệm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên con em hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm lo đời sống, giúp đỡ kịp thời những gia đình gặp khó khăn để các tân binh yên tâm làm nhiệm vụ trong quân ngũ.
Đồng thời Chủ tịch UBND huyện cũng đánh giá cao sự phối hợp tích cực và trách nhiệm của các đơn vị nhận quân đối với địa phương trong thời gian qua. Tin tưởng rằng các đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp cùng với địa phương và gia đình theo dõi giáo dục rèn luyện để các bạn trẻ nhanh chóng hòa nhập môi trường Quân đội, Công an tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
 
          
Các tân binh hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc năm 2024
Lễ giao, nhận quân năm 2024 của huyện diễn ra trang trọng, an toàn, hân hoan, phấn khởi, thấm đượm tình quân dân và thật sự trở thành ngày hội tòng quân.
Như Tình

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Hôm nay19,018
  • Tháng hiện tại90,419
  • Tổng lượt truy cập15,514,830
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây