Hội liên hiệp phụ nữ huyện đầy mạnh tuyên truyền đề án 938 cho hội viên đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ tư - 27/07/2022 14:03 1.539 0
Nhằm góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho Hội viên phụ nữ vùng dân tộc thiểu số về phòng chống xâm hại phụ nữ, trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới góp phần thực hiện Đề án 938 của Chính phủ về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027”.

Ngày 24 -7, Hội LHPN huyện đã tổ chức truyền thông cho gần 140 hội viên phụ nữ tại ấp Sóc Nê – xã Tân Tiến và ấp Bù Tam – xã Hưng Phước. Đây là 02 ấp được Hội LHPN huyện chọn để triển khai thực hiện Đề án, là 02 chi hội có đông phụ nữ là đồng bào dân tộc Khơ Me và dân tộc Stiêng, chiếm 70% Hội viên phụ nữ trong ấp, còn nhiều chị em phụ nữ ít quan tâm đến các vấn đề xã hội.

 
Công tác truyền thông được hội viên hội phụ nữ ấp Sóc Nê xã Tân Tiến tích cực tham gia

Tại mỗi điểm truyền thông, chị em phụ nữ được đồng chí Đỗ Thị Như- HUV- Chủ tịch Hội LHPN Huyện triển khai các nội dung, kiến thức và những thông tin hữu ích về phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới, phòng chống xâm haị phụ nữ, trẻ em, nguyên nhân, tình trạng và hậu quả của việc ly hôn trong các gia đình trẻ, cách tổ chức cuộc sống gia đình, bên cạnh đó bằng những ví dụ thực tiễn, những trường hợp đuối nước ở trẻ em đã xảy ra trên địa bàn, Báo cáo viên đã triển khai đến Cán bộ Hội viên phụ nữ các biện pháp phòng chống đuối nước cho trẻ em, đặc biệt là trong mùa hè.
 
Chủ tịch Hội LHPN Huyện Đỗ Thị Như triển khai nội dung đề án 938 cho hội viên là người dân tộc thiểu số
 
Trao đổi với chúng tôi chị Điểu Thị Mai - Hội viên nòng cốt chi hội phụ nữ ấp Bù Tam cho biết: Lâu nay chị cũng có xem thông tin trên ti vi và được đọc tài liệu, tuyên truyền do chi hội triển khai, song hôm nay được lãnh đạo Huyện hội triển khai với từng nội dung cụ thể dễ hiểu, dễ nhớ, tôi sẽ nhắc nhở con cháu và bà con trong ấp xung quanh thực hiện theo.

Việc kịp thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho HVPN vùng đồng bào dân tộc số về tham gia giải quyết các vấn đề xã hội là vấn đề được các cấp Hội trên địa bàn huyện biên giới quan tâm thực hiện, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án 938 trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay3,076
  • Tháng hiện tại70,777
  • Tổng lượt truy cập15,139,986
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây