Nâng sim 4G - nâng chất lượng sống

Thứ năm - 22/08/2024 15:42 6 0
Ngày 15-9 tới đây, Việt Nam sẽ tắt sóng điện thoại 2G. Đến lúc đó, những chiếc điện thoại chỉ sử dụng sim sóng 2G sẽ không thể nghe, gọi được. Các nhà mạng đang tích cực hỗ trợ khách hàng và chuẩn bị cơ sở, hạ tầng kỹ thuật trước thời điểm tắt sóng để đảm bảo quyền lợi người dùng cũng như mạng viễn thông luôn thông suốt. Với người dân, việc chủ động thay đổi điện thoại từ trắng đen qua điện thoại thông minh, nâng sim 2G lên 4G không chỉ chấp hành quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông mà còn bắt nhịp nhanh với cuộc sống số, tiếp cận các tiện ích xã hội cũng như các tiện ích Nhà nước cung cấp.

“Lên 4G - lên đời”

Chiếc điện thoại trắng đen sử dụng sim 2G từng là vật bất ly thân của bà Võ Thị Thu ở thôn 8, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng trong suốt 20 năm qua. Thế nhưng, khi nghe tin sau ngày 15-9 tới sẽ tắt sóng 2G, điện thoại sẽ không thể nghe, gọi được, 3 tháng trước bà đã liên hệ nhân viên nhà mạng Viettel để mua điện thoại thông minh với giá ưu đãi và chuyển đổi sim từ 2G lên 4G. “Khi biết nhà mạng Viettel bán máy 4G giảm giá để giúp người dân chuyển đổi thiết bị, tôi đã đăng ký ngay và được giảm nửa giá máy mới. Chiếc điện thoại này cũng dễ dùng và rất rẻ, phù hợp với người cao tuổi như tôi. Gia đình tôi kinh doanh buôn bán nên có điện thoại thông minh sẽ hỗ trợ rất lớn trong việc kết nối mua, bán hàng hóa. Lúc rảnh rỗi tôi có thể lên mạng đọc báo, xem tin tức và gọi video call với người thân ở xa rất tiện lợi” - bà Thu cho biết.

image004 21232311082024


 
t5 21232911082024


Nhân viên nhà mạng Viettel hướng dẫn người dân xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng cài đặt chữ ký số và nâng sim 2G lên 4G để người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ số đa dạng

Nhiều năm qua, các nhà mạng trên địa bàn tỉnh đã phát triển hạ tầng viễn thông, băng thông rộng đến 100% diện tích toàn tỉnh. Mạng 4G thông suốt đang hỗ trợ rất lớn cho người dân khi ở đâu cũng kết nối liên lạc dễ dàng. “Tôi làm rẫy ở xa trung tâm xã gần 10km nên trước đây chỉ sử dụng điện thoại “cục gạch” để nghe, gọi. Nay nhờ sóng 4G phủ rộng nên ở tại rẫy tôi cũng có thể lên mạng học hỏi kỹ thuật chăm sóc vườn cây, vừa tìm kiếm đối tác để bán sản phẩm mình làm ra” - ông Trần Thanh Tuấn ở thôn 7, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng chia sẻ.

Nâng sim 2G lên 4G, người dân vùng sâu, vùng xa cũng sẽ thuận tiện hơn khi cài đặt, sử dụng các ứng dụng số trên điện thoại thông minh. Ông Lưu Minh Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng chia sẻ: “Người dân trong xã dùng điện thoại 2G chủ yếu là lớn tuổi, đồng bào dân tộc thiểu số. Tuy nhiên, qua vận động cùng với các giải pháp thực hiện mục tiêu “4 phủ”, xã đã tổ chức nhiều đội lưu động kết hợp cùng với nhà mạng, tổ công nghệ số cộng đồng đến tận nhà, vào từng ấp hỗ trợ người dân chuyển đổi lên máy 4G, tặng máy cho các hộ hoàn cảnh khó khăn”.

Với lượng khách hàng chiếm thị phần lớn, nhà mạng Viettel đang triển khai rất nhiều giải pháp như hỗ trợ bán điện thoại giá rẻ cho hộ nghèo, cận nghèo; cử nhân viên chăm sóc, tặng sim, chuẩn hóa thông tin thuê bao, giảm giá máy cho khách hàng khi tham gia chương trình chuyển đổi từ 2G lên 4G; hướng dẫn người dân tiếp cận một cách các ứng dụng số.

Anh Trần Thành Công, Giám đốc Chi nhánh Viettel huyện Bù Đăng cho biết: Viettel Bình Phước đã đảm bảo tốt hạ tầng mạng lưới sóng 4G, liên tục phát triển các trạm BTS từ thành thị đến vùng sâu, vùng xa để sẵn sàng cho việc dừng công nghệ 2G. Đồng thời, triển khai cáp quang băng rộng đến từng hộ dân. Việc nâng cấp và mở rộng mạng lưới 4G của Viettel đảm bảo mọi người dân, ở bất kỳ đâu, độ tuổi nào cũng đều có thể tận hưởng lợi ích của thế giới kết nối. Điều này khẳng định tầm quan trọng của việc đầu tư vào công nghệ để mang lại lợi ích toàn diện cho cộng đồng.

Thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

Để hoàn thành chủ trương, lộ trình tắt sóng 2G, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn Bình Phước đang tăng tốc triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người dân, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số chuyển đổi từ thuê bao di động sử dụng công nghệ 2G lên 4G; triển khai các chương trình ưu đãi cho người dùng khi chuyển đổi thuê bao lên 4G.

z5720054529106 739ddd5589eac769a51537b505d25a9a 21225611082024

 

image002 21230511082024

 

Cán bộ Viettel chi nhánh huyện Đồng Phú hỗ trợ người dân chuyển đổi sim 2G lên 4G đảm bảo mọi người dân, ở bất kỳ đâu, độ tuổi nào cũng đều có thể truy cập internet

Chị Nguyễn Thị Ngọc Giàu, Giám đốc Chi nhánh Viettel Lộc Ninh cho biết: Viettel Bình Phước đang đồng hành với khách hàng trong quá trình “lên đời” máy điện thoại 4G thông qua nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho thuê bao. Các dòng máy 4G giá rẻ được trợ giá tới 50%, tặng 28GB data (dữ liệu) tốc độ cao cho khách hàng chuyển đổi sử dụng máy 4G; hỗ trợ bán điện thoại giá rẻ cho hộ nghèo, cận nghèo với số tiền chưa đến 300 ngàn đồng/máy…

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa các nhà mạng sẽ phải tắt sóng 2G theo lộ trình đề ra. Theo số lượng thống kê, tính đến hết tháng 7-2024, toàn tỉnh đã trang bị điện thoại thông minh được 22.471/22.095 chỉ tiêu UBND tỉnh giao, đạt 101,7%. Hỗ trợ công dân chưa có sim chính chủ/chữ ký số được 251.743/374.443 chỉ tiêu UBND tỉnh giao, đạt 67,23%… Riêng nhà mạng Viettel còn khoảng 60.000 khách hàng đang sử dụng máy 2G chưa chuyển đổi sang 4G. Để về đích như kế hoạch, các nhà mạng đang chạy đua với thời gian để giúp khách hàng chuyển dịch trước thời điểm tắt sóng 2G.

Dừng các công nghệ cũ đã lạc hậu và còn ít người dùng là quy luật phát triển khoa học - kỹ thuật. Do vậy, việc tắt sóng 2G được xem là bước đi quan trọng trong kế hoạch chuyển đổi số quốc gia, nhằm đạt mục tiêu phổ biến việc truy cập vào mạng di động 4G/5G và sử dụng điện thoại thông minh trên toàn quốc vào năm 2025. Tắt sóng 2G, lên đời 4G sẽ tạo điều kiện để người dân nâng cao chất lượng sống, dễ dàng tiếp cận các dịch vụ số, đồng thời kiến tạo môi trường số chất lượng, góp phần đưa tỉnh Bình Phước sớm đạt mục tiêu xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số vào năm 2025. Vì vậy, rất cần sự chủ động, chung tay từ phía người dân để cùng vươn tới mục tiêu phổ cập điện thoại thông minh đến tất cả mọi người.

Tác giả: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
Sưu tầm: Minh Đức
Nguồn: https://cds.binhphuoc.gov.vn/Tin-tuc/nang-sim-4g-nang-chat-luong-song-587.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay169
  • Tháng hiện tại210,924
  • Tổng lượt truy cập16,838,576
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây