Họp ban chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm - 06/01/2022 14:47 1.862 0
Sáng ngày 6-1-2022, Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong, Phó Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 chủ trì cuộc họp đánh giá công tác phòng chống dịch trong thời gian qua. Dự họp có các đồng chí là các thành viên Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện.
 
Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong quán triệt nội dung cuộc họp

Tại cuộc họp các thành viên BCH tại các xã, thị trấn báo cáo công tác điều trị F0 tại nhà; việc tuyên truyền tiêm vắc xin cho các đối tượng là người cao tuổi và trẻ có độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi; công tác mua sắm vật tư y tế phục vụ điều trị F0 tại nhà….

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện tính đến sáng ngày 6-1-2022 toàn huyện có 850 ca nhiễm, trong đó có 628 ca đã được chữa khỏi; số ca đang điều trị là 219 ca, trong đó có 71 ca F0 điều trị tại nhà. Tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin phòng Covid-19 của huyện Bù Đốp đạt cao so với mặt bằng chung của tỉnh, trong đó độ tuổi từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 1 đạt 99,5%, tiêm mũi 2 đạt trên 90%; độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi tiêm mũi 1 đạt trên 98%, tiêm mũi 2 đạt trên 94%.

 
Giám đốc Trung tâm y tế huyện báo cáo tại cuộc họp BCH phòng, chống dịch

Đối với việc điều trị F0 tại nhà thời gian qua đã phát huy hiệu quả, việc thăm khám cấp thuốc, đo thân nhiệt được đội ngũ y bác sỹ tại các trạm y tế xã thực hiện hàng ngày; các điều kiện về y tế cho công tác điều trị tại nhà và cho trạm y tế lưu động được chuẩn bị đầy đủ theo quy định.

Qua báo cáo và trao đổi của các thành viên tại cuộc họp Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong cho rằng trước tình hình dịch bệnh hiện nay so với tỷ lệ bao phủ tiêm vắc xin thì việc tăng cường điều trị F0 tại nhà là cần thiết, phải tăng cường, tuy nhiên bên cạnh đó phải quản lý chặt chẽ khi F0 điều trị tại nhà, nhất là đối với những bệnh nhân vùng sâu vùng xa; các xã, thị trấn kịp thời báo cáo khi có F0 điều trị tại nhà để cấp trên ra quyết định; phải đảm bảo cơ số thuốc để điều trị F0 tại nhà; trang bị ngay bình oxy để phục vụ F0 tại nhà.

 
Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Các ngành chức năng phối hợp với các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân tự nguyện tiêm vắc xin phòng Covid-19; ngay sau đợt tiêm vắc xin mũi 3 và tiêm vét đề nghị Trung tâm y tế thành lập đội tiêm phòng lưu động đến tận nơi vận động người dân vùng sâu vùng xa tiêm vắc xin phòng dịch.

Bên cạnh đó Phó chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị Trung tâm y tế phối hợp với ngành giáo dục thường xuyên hỗ trợ các trường trong công tác phòng chống dịch khi học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Tác giả bài viết: Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay3,357
  • Tháng hiện tại83,412
  • Tổng lượt truy cập14,920,114
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây