Trao hỗ trợ bộ đàn tính cho CLB đàn tính hát then

Thứ năm - 30/12/2021 08:57 2.587 0
Chiều ngày 29-12, BCĐ công tác dân tộc tôn giáo huyện Bù Đốp do Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mai Xuân Tuân làm trưởng BCĐ dự và trao bộ đàn tính cho CLB Đàn tính thôn Sóc Nê, xã Tân Tiến. Cùng dự có UVBTV, Trưởng ban tuyên giáo Phạm Văn Tình;  Phó trưởng ban dân vận huyện ủy Nguyễn Khắc Huy, lãnh đạo văn phòng huyện ủy, lãnh đạo xã Tân Tiến và các thành viên CLB đàn tính thôn Sóc Nê.
 
 
Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mai Xuân Tuân trao hỗ trợ đàn tính cho CLB đàn tính

Với mong muốn được góp phần vào việc bảo tồn và phát huy nét văn hóa đặc sắc không bị mai một theo thời gian, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào Sóc Nê có nhiều cơ hội biểu diễn hát then – đàn tính trong các hoạt động, giao lưu văn hóa, truyền dạy cho các thế hệ sau. BCĐ đã trao 01 bộ đàn tính gồm 9 cây đàn, từ nguồn kinh phí Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Bù Đốp Mai Xuân Tuân vận động Ngân hàng nông nghiệp và phát triên nông thôn, Chi nhánh Viettel hỗ trợ.
 
Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mai Xuân Tuân tặng hoa tri ân nhà tài trợ

Phát biểu tại buổi lễ Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mai Xuân Tuân nhấn mạnh để làm tốt công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống đề nghị lãnh đạo địa phương quan tâm hơn nữa đến công tác giữ gìn bản sắc văn hóa; tuyên truyền vận động nhân rộng mô hình và duy trì hoạt động của CLB, xem đây là hoạt động thường niên, đồng thời truyền tải giáo dục lưu truyền cho thế hệ trẻ.

Để ghi nhận những đóng góp của các đơn vị cho hoạt động văn hóa của huyện nói chung và CLB đàn tính hát then thông Sóc Nê nói riêng, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy thay mặt BCĐ công tác dân tộc tôn giáo huyện đã trao bảng tri ân và tặng hoa cho nhà tài trợ.

 

Cũng tại buỗi lễ CLB đàn tính hát then đã biểu diễn những tiết mục đặc sắc nhất của dân tộc mình.




 

Tác giả bài viết: Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay5,751
  • Tháng hiện tại85,806
  • Tổng lượt truy cập14,922,508
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây