ĐOÀN HỘI THẨM NHÂN DÂN HUYỆN BÙ ĐỐP TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2019

Thứ hai - 02/03/2020 14:56 798 0
(Ngày 27-02-2020) Đoàn Hội Thẩm Nhân Dân Huyện Bù Đốp vừa tổ chức tổng kết tình hình hoạt động năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Hội nghị tổng kết Đoàn Hội Thẩm Nhân Dân huyện
Năm 2019, Hội Đồng nhân dân huyện đã bầu ra 18 vị Hội thẩm nhân dân. Đoàn Hội thẩm nhân dân phối hợp cùng Tòa Án Nhân dân thụ lý và giải quyết 482 vụ việc các loại án quan trong trọng. Trong đó, án hình sự 68 vụ. án dân sự 104 vụ, án hôn nhân và gia đình 307 vụ và hàng trăm các vụ án liên quan. Qua tham gia xét xử đã cho thấy Hội Thẩm Nhân Dân huyện đã phát huy được vai trò trách nhiệm, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp của ngành tòa án nhân dân và địa phương. Đồng thời  nêu cao trách nhiệm giám sát của tòa án và tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, nhân dân. của các hội thẩm nhân dân đã cho thấy vai trò quan trọng của hội thẩm nhân dân trong công tác giải quyết các vụ án. Khi tham gia xét xử các vị Hội thẩm nhân dân đã nêu cao trách nhiệm dành nhiều thời gian nghiên cứu hồ sơ vụ án và xử lý theo đúng thẩm quyền pháp luật, các bản án và quyết định của pháp luật đều thể hiện sự nhất trí cao giữa thẩm phán, chủ tọa phiên tòa và đoàn hội thẩm góp phần cùng ngành tòa án giải quyết tốt công tác xử lý các vụ việc tránh xảy ra tình trạng án sai, tồn án...
Tặng 2 Bằng khen của Chánh Án Tòa Án Nhân dân Tỉnh cho 2 cá nhân

Tặng 3 Giấy khen của Chánh Án Tòa Án Nhân dân Tỉnh cho 2 cá nhân
Trong năm 2020, đoàn hội thẩm nhân dân huyện bù Đốp tiếp tục phối hợp với Tòa án nhân dân huyện trong các công tác. Tiếp tục kiện toàn tổ chức, nâng cao hơn nữa kỹ năng xét xử, đảm bảo công tâm khách quan đúng quy định pháp luật. Quan tâm bồi dưỡng kiến thức, nâng cao chất lượng hội thẩm trong từng vụ án khi xét xử. Dịp này Chánh Án Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước tặng 2 Bằng khen và 3 giấy khen cho 5 cá nhân đoàn Hội thẩm nhân dân huyện có thành tích xuất sắc trong năm 2019.
Bùi Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập113
  • Hôm nay11,435
  • Tháng hiện tại201,325
  • Tổng lượt truy cập15,038,027
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây