Năm 2021 các cấp công đoàn huyện Bù Đốp tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Thứ năm - 13/01/2022 14:47 2.074 0
Sáng ngày 12-1-2022, LĐLĐ huyện tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 8 khóa 8, nhiệm kỳ 2018-2023 và tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Dự và chỉ đạo hội nghị có Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đỗ Thành Lai; Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mai Xuân Tuân. Các đồng chí lãnh đạo các đơn vị và các đồng chí Ủy viên BCH LĐLĐ huyện khóa 8.
 
Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mai Xuân Tuân phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu thực hiện quy trình bầu bổ sung ủy viên BCH, BTV LĐLĐ huyện nhiệm kỳ 2018-2023 đối với đồng chí Nguyễn Hoài Nam với số phiếu tán thành đạt 100%.

Năm 2021 mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng các cấp công đoàn trong toàn huyện đã chú trọng công tác chăm lo đời sống cho CNVC người lao động; các phong trào thi đua ngày càng có chiều sâu. Công tác phát triển đoàn viên xây dựng tổ chức công đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở và đội ngũ cán bộ công đoàn tiếp tục chú trọng, đến nay toàn huyện có 63 công đoàn cơ sở, với tổng số 1.815 đoàn viên/1.842 CNVCLĐ, đạt tỷ lệ 98%. Trong năm 2021 có 62/63 công đoàn được chấm điểm công nhận chất lượng công đoàn, 1 công đoàn chưa đủ điều kiện chấm điểm do mới thành lập; các cấp công đoàn giới thiệu 37 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

 
Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đỗ Thành Lai trao cờ cho CĐCS khối Đảng đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu

Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, bên cạnh việc tuyên truyền tuân thủ thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, cài đặt ứng dụng Bluzone. Các cấp công đoàn đã ủng hộ quỹ "phòng, chống covid – 19", chương trình "vắc xin cho công nhân"  được 731 triệu đồng, ủng hộ chương trình "sóng và máy tính cho em" được 301 triệu đồng; ủng hộ công nhân các tỉnh phía Nam  trên 17 triệu đồng; ủng hộ quỹ xã hội công đoàn 98 triệu đồng. Phối hợp với các đơn vị triển khai nghị quyết 68 của Chính Phủ cho công nhân viên chức – người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Bên cạnh đó LĐLĐ huyện cũng đã triển khai nhiều gói an sinh hỗ trợ công đoàn viên khó khăn. Đối với gói an sinh của Tổng LĐLĐ Việt Nam huyện Bù Đốp có 207 người được hỗ trợ, với số tiền 41 triệu 400 ngàn đồng; gói hỗ trợ theo Nghị quyết 68 và nghị quyết 116 của Chính Phủ có 231 người, tổng số tiền hỗ trợ 516 triệu 240 ngàn đồng. Phối hợp tổ chức gian hàng "0 đồng" nhằm hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nằm trong khu cách ly, khu phong tỏa, kết quả đã vận động được 34 triệu 435 ngàn đồng tiền mặt, 1.690 kg gạo, trên 5 tấn rau, củ, quả các loại và các nhu yếu phẩm khác. Hỗ trợ 180 phần quà cho người dân các xã, thị trấn có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ trên 2 tấn gạo, nhu yếu phẩm, rau, củ quả các loại cho bếp ăn các xã, thị trấn và 2 điểm cách ly của huyện nhằm góp phần hỗ trợ cho các bếp nấu ăn cho người dân bị cách ly tập trung. Hỗ trợ 15 phần quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa tại Thị trấn Thanh Bình.

 
Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mai Xuân Tuân trao giấy khen cho đoàn viên

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mai Xuân Tuân ghi nhận biểu dương và đánh giá cao kết quả hoạt động của công đoàn huyện trong năm 2021. Với những kết quả trên Phó bí thư Thường trực Huyện ủy cũng đề nghị trong năm 2022 các cấp công đoàn huyện Bù Đốp cần phát huy và chủ động sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ nhất là trước ảnh hưởng của dịch Covid-19 cần có các hoạt động thiết thực chăm lo cho công đoàn viên và người lao động.

Bám sát hoạt động của công đoàn cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên nhằm tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước và đặc biệt là các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến công đoàn viên, CNVC người lao động nhất là tại các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp; phát huy và đẩy mạnh phong trào mái ấm công đoàn chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động phải sát với nghị quyết và phù hợp với tình hình địa phương, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở, đồng thời đổi mới phương thức hoạt động để hoạt động công đoàn ngày càng thu hút đông đảo CNVC người lao động tham gia và phát huy hiệu quả của tổ chức công đoàn.

 
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện trao bằng khen của LĐLĐ tỉnh cho các cá nhân

Dịp này đã CĐCS khối đảng vinh dự được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua; 6 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào, hoạt động công đoàn đã được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; UBND huyện tặng giấy khen cho 6 tập thể, cá nhân;  LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 112 tập thể, cá nhân.

Tác giả bài viết: Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập154
  • Hôm nay26,264
  • Tháng hiện tại216,154
  • Tổng lượt truy cập15,052,856
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây