Bình Phước: Tài khoản Facebook của con trai bị hack, mẹ bị lừa tiền

Thứ hai - 08/07/2024 21:59 10 0
BPO - Hack tài khoản mạng xã hội Facebook, sau đó nhắn tin cho người thân, bạn bè của tài khoản Facebook đó với nội dung mượn tiền. Đây chỉ là một chiêu trò cũ, đơn giản nhưng thời gian gần đây vẫn có nhiều người bị sập bẫy.

Ngày 7-7, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước cho biết, đã tiếp nhận đơn trình báo của anh V.Q.D trú phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài về việc anh bị đối tượng hack facebook cá nhân và nhắn tin messeger cho người thân, bạn bè của chủ tài khoản để mượn tiền, nhờ chuyển tiền...

Tin nhắn đối tượng gửi cho bạn bè anh V.Q.D chuyển khoản hộ tiền

Anh D cho biết, nhiều bạn bè của anh nhận được tin nhắn messenger của anh gửi đến với nội dung tài khoản ngân hàng bị lỗi, nhờ chuyển tiền hộ vài triệu đồng vào số tài khoản của một người tên Tran Thanh Vu. Bạn bè cảnh giác yêu cầu điện thoại trực tiếp mới chuyển khoản nên đối tượng không lừa được. Tuy nhiên, mẹ ruột của anh do tin tưởng đã “sập bẫy” và chuyển khoản 5 triệu đồng vào số tài khoản do đối tượng này gửi đến.

Qua vụ việc này, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản như trên. Khi nhận tin nhắn chuyển tiền nên kiểm tra kỹ, gọi điện thoại, trao đổi trực tiếp xác nhận đúng người cần giao dịch. Hạn chế giao dịch với tài khoản không chính chủ. Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì kịp thời thông báo ngay cho cơ quan công an gần nhất hoặc Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao theo số điện thoại: 069.3460505 để kịp thời ngăn chặn và được hướng dẫn giải quyết.
                                                                                                                                                        Sưu tầm: Thành Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Hôm nay1,452
  • Tháng hiện tại57,895
  • Tổng lượt truy cập16,105,226
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây