Đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích của người tham gia BHYT

Thứ năm - 25/07/2024 14:31 14 0
BPO - Đổi mới hơn nữa công tác tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) theo hướng thực chất, bền vững gắn với trách nhiệm quản lý nhà nước về BHYT của các cấp, các ngành. Đây là nội dung được nhấn mạnh trong thực hiện nhiệm vụ tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân để phát triển người tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh.

Bình Phước phấn đấu đến năm 2030, có trên 95% dân số tham gia bảo hiểm y tế. Để đạt mục tiêu, cùng với đảm bảo đầy đủ quyền và lợi ích của người dân khi tham gia BHYT, UBND tỉnh xác định sẽ tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng trong tổ chức triển khai thực hiện các chính sách về BHYT.

Để chăm lo cho các đối tượng khó khăn được hưởng BHYT, Bảo hiểm xã hội huyện Hớn Quản vận động doanh nghiệp trao tặng thẻ BHYT cho người dân. Trong ảnh: Lãnh đạo xã Tân Hưng, Phước An và An Khương đại diện nhận bảng tượng trưng thẻ BHYT từ doanh nghiệp - Ảnh: Lê Khương

Trong đó chú trọng xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện hằng năm và giai đoạn đến năm 2030 của tỉnh về thực hiện chính sách BHYT; tập trung nguồn lực để nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, xã biên giới và đối tượng theo quy định. Cùng với đó, các cơ quan chức năng căn cứ các quy định hiện hành để nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền cân đối ngân sách địa phương hỗ trợ thêm kinh phí đóng BHYT cho các đối tượng đảm bảo đúng quy định. Tăng cường huy động các nguồn lực hợp pháp để hỗ trợ kinh phí đóng BHYT cho các đối tượng theo quy định.

Tính đến hết quý 2 năm nay, độ bao phủ BHYT trên toàn tỉnh đạt 86%. Để đạt được độ bao phủ BHYT năm 2024 là 94%, Bình Phước cần vận động và phát triển hơn 135.000 người tham gia BHYT và khoảng 150.000 người để đạt độ bao phủ BHYT là 95% theo chỉ tiêu được giao.

Sưu tầm: Thành Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay8,301
  • Tháng hiện tại8,301
  • Tổng lượt truy cập16,635,953
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây