Ấm áp, nghĩa tình bữa cơm tri ân

Thứ hai - 22/07/2024 21:33 39 0
BPO - Ngày 22-7, Chi đoàn Đài Phát thanh Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp với Chi đoàn Cục Thống kê tỉnh Bình Phước tổ chức chương trình thăm, tặng quà cho các gia đình thương binh và thực hiện “Bữa cơm tri ân”.

Đại diện gia đình thương binh Nguyễn Văn Hợi nhận quà từ hai đơn vị

Tham gia chương trình, 2 đơn vị đã tặng quà tri ân cho đại diện gia đình thương binh Nguyễn Văn Hợi (phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài), thể hiện tinh thần tiếp nối truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta.

Dù trời mưa to nhưng các đoàn viên vẫn tích cực đi chợ chuẩn bị cho bữa cơm tri ân

Đoàn đã đến nhà bà Phạm Thị Đức, thương binh 4/4, tại khu phố Thắng Lợi, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú. Tại đây, ngoài hỏi thăm sức khỏe, tặng quà cho bà và gia đình, các đoàn viên thanh niên mỗi người một việc phụ dọn dẹp nhà cửa, vườn tược, đi chợ, chuẩn bị bữa cơm tri ân.

Đại diện Chi đoàn BPTV và Chi đoàn Cục Thống kê tỉnh hỏi thăm sức khỏe thương binh Phạm Thị Đức và gia đình

Những người trẻ trong chiếc áo xanh tình nguyện đã quây quần ăn cơm cùng thương binh Phạm Thị Đức nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc. “Hôm nay có các cháu thanh niên về giúp dọn dẹp nhà cửa, cùng ăn cơm, tôi rất xúc động. Cháu nào cũng khéo tay, nấu những món rất ngon”, bà Đức cho biết.

Đoàn viên thanh niên mỗi người một việc để có một bữa cơm trọn vẹn, nghĩa tình

Anh Nguyễn Hùng, Bí thư Chi đoàn Cục Thống kê tỉnh Bình Phước chia sẻ: “Đây là hoạt động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Thông qua hoạt động giúp đoàn viên hai chi đoàn hướng về cội nguồn, biết ơn những người đã hy sinh một phần cơ thể cho sự nghiệp giải phóng đất nước”.

Lắng nghe những câu chuyện thời chiến bà Đức kể lại, chị Đào Thị Bằng, đoàn viên Chi đoàn BPTV xúc động cho biết: “Người trẻ hôm nay học tập một thì ngày mai phải học tập thêm hai, thêm ba phần nữa mới xứng đáng với sự hy sinh của tất cả mọi người đã dành cho thế hệ trẻ”.

Bữa cơm ấm áp, để lại nhiều cảm xúc

Bữa cơm tri ân diễn ra trong không khí ấm áp, nghĩa tình, để lại nhiều cảm xúc. Thế hệ đi trước kể cho thanh niên nghe về những năm tháng chiến đấu gian lao nhưng anh dũng, hào hùng… Những hoạt động như thế này không chỉ là dịp tri ân, mà còn là cơ hội để thế hệ đi trước giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay. 

Sưu tầm: Thành lộc
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay8,400
  • Tháng hiện tại8,400
  • Tổng lượt truy cập16,636,052
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây