Nhân dân huyện biên giới Bù Gia Mập: Mãi nhớ về Tổng Bí thư

Thứ hai - 22/07/2024 21:24 7 0
BPO - Những ngày này, cùng với niềm tiếc thương của toàn thể dân tộc Việt Nam, nhân dân huyện biên giới Bù Gia Mập ai cũng đau đáu buồn thương khi nhắc đến vị Tổng Bí thư đáng kính Nguyễn Phú Trọng. Tuy chưa một lần được gặp bác nhưng người dân, đồng bào dân tộc nơi đây luôn dành một tình cảm đặc biệt khi nghĩ đến sự ra đi của Tổng Bí thư.

Ông Bùi Đăng Khoa, Bí thư Chi bộ thôn Khắc Khoan, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập chia sẻ: “Trong mỗi kỳ sinh hoạt, Chi bộ luôn triển khai các văn kiện, nội dung, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến cán bộ, đảng biên. Trong 2 ngày qua, tin Tổng Bí thư từ trần khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Tổng Bí thư mất đi là niềm tiếc thương vô hạn không chỉ của cá nhân tôi mà của cả chi bộ và toàn thể nhân dân. Đảng ta mất đi một người lãnh vừa có tâm vừa có tầm, khiêm tốn, giản dị. Trước vong linh của người, tôi xin được cúi đầu và hứa sẽ thực hiện tốt các nghị quyết mà đồng chí cùng với Ban Chấp hành Trung ương đảng đã đề ra”.

Cô Nguyễn Thị Dậu, giáo viên Trường THCS - THPT Võ Thị Sáu, huyện Bù Gia Mập chia sẻ: “Bản thân tôi rất buồn và tiếc thương trước sự ra đi của một vị lãnh đạo đáng kính, hết lòng vì nước, vì dân. Những thế hệ hôm nay, đặc biệt là các em học sinh phải ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức để góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh”.

Rưng rưng niềm tiếc thương, ông Nguyễn Đình Thủy, cựu chiến binh thôn Tân Lập, xã Phú Nghĩa ngậm ngùi: “Là người dân huyện biên giới Bù Gia Mập, qua phương tiện truyền thông được tin bác Nguyễn Phú Trọng qua đời, chúng tôi vô cùng thương tiếc. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người được cả nước vô cùng yêu quý, cả đời bác hết lòng vì nước, vì dân, đến phút cuối cũng không được ngơi nghỉ”.

Bà Nguyễn Thị Liên, người dân huyện Bù Gia Mập chia sẻ: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời là sự mất mát của cả dân tộc và với tôi là niềm tiếc thương lớn. Những ngày này, theo dõi trên báo, đài, được xem các phim tài liệu nói về bác, tôi càng thêm cảm phục và yêu quý bác, vị Tổng Bí thư mẫu mực luôn dẫn đường, chỉ lối cho Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đi theo con đường Bác Hồ đã chọn, làm cho đất nước ngày càng giàu mạnh, vinh quang”.

Cùng chung niềm đau đáu xót thương, bà Nguyễn Thị Lanngười dân huyện Bù Gia Mập nghẹn ngào: “Rất thương tiếc và xúc động khi người dân chúng tôi biết tin ông Nguyễn Phú Trọng qua đời. Cả cuộc đời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hết lòng cống hiến cho đất nước, nhân dân. Tổng Bí thư đã để lại ấn tượng sâu sắc không chỉ với người dân trong nước mà cả bạn bè thế giới”.

Còn ông Điểu Bình, Trưởng thôn, người có uy tín thôn Đội 3 Khắc Khoan, xã Phú Nghĩa chia sẻ: “Tôi vô cùng tiếc thương trước sự ra đi của vị lãnh đạo đáng kính. Không chỉ cá nhân tôi mà người dân cả nước và đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số bởi rất nhiều chính sách của Đảng và Nhà nước đã giúp người dân chúng tôi có điều kiện vươn lên trong cuộc sống”.

Ông Điểu Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Nghĩa cho biết: “Hiện trụ sở đã thực hiện treo cờ rủ và các quy định trong thời gian tổ chức Quốc tang. Người dân trên địa bàn xã đều cảm thấy đây là sự mất mát của cả dân tộc, đất nước. Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, bản thân thấy rất tiếc nuối. Bác Trọng là vị lãnh đạo xuất sắc, đã có nhiều đóng góp cho xã hội, đưa đất nước ta ngày càng phát triển. Ngoài ra, bác cũng là con người liêm khiết, bình dị, gần gũi với nhân dân, luôn quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần của toàn thể nhân dân”.

Đất trời nơi biên giới Bù Gia Mập những ngày này như nhuốm màu buồn bã, đau đáu vì “trái tim đã lạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bác đã yên nghỉ nhưng hình ảnh bác sẽ luôn sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam, nhân dân, đồng bào dân tộc nơi biên giới Bù Gia Mập.

Sưu tầm: Thành Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay1,694
  • Tháng hiện tại149,658
  • Tổng lượt truy cập16,196,989
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây