Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong niềm tiếc thương của nhân dân Bình Phước

Chủ nhật - 21/07/2024 00:18 25 0
BPO - Thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần đã làm bao trái tim người dân nghẹn ngào. Kính trọng, tiếc thương... là những tình cảm chân thành mà mỗi người dân dành cho Tổng Bí thư. Nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân Bình Phước đã chia sẻ ấn tượng và tình cảm chân thành của mình đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một người lãnh đạo vì Đảng, vì nước, vì dân; tận tâm, mẫu mực, luôn gần gũi, quan tâm sâu sắc đến các tầng lớp nhân dân.

Một cán bộ lãnh đạo mẫu mực, một nhân cách lớn

Là cán bộ lãnh đạo của tỉnh, vinh dự được dự một số hội nghị của Trung ương và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, được trực tiếp tiếp xúc và lắng nghe những lời chỉ dạy ân cần của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Hà Anh Dũng cho biết, qua mỗi lần như thế tôi càng cảm thấy được động viên, có thêm nghị lực, niềm tin để tiếp tục phấn đấu, cống hiến cho công cuộc xây dựng đất nước nói chung và quê hương Bình Phước nói riêng.

Ông Hà Anh Dũng trong lần đón tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc tại Bình Phước ngày 14-4-2013

Ông Hà Anh Dũng chia sẻ: “Trong cuộc đời tôi, lần gặp bác Trọng ấn tượng nhất là lúc tôi đang làm Chánh Văn phòng Tỉnh ủy. Khi ấy bác vào thăm Bình Phước, ở vị trí là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (năm 2013). Trong lần đến thăm đó, tôi vinh dự cùng các đồng chí lãnh đạo của tỉnh đón bác ngay từ cửa ra vào của Tỉnh ủy. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã lại bắt tay tôi và nói: “Cậu này, cán bộ trẻ, cần nỗ lực!”. 

“Lúc đó tôi tự giới thiệu là Chánh Văn phòng Tỉnh ủy và bác rất ân cần. Gặp bác, tôi cảm giác như được gặp một người thân, một người chú, người bác, chứ không có khoảng cách của một vị lãnh đạo với cán bộ ở vị trí như mình lúc bấy giờ. Bức hình gặp gỡ ấy do một phóng viên vô tình chụp được và gửi cho tôi. Tôi luôn để bức hình ấy trong phòng làm việc, dù tôi đã trải qua rất nhiều vị trí, cương vị công tác, nhưng bức hình ấy như một lời nhắn nhủ, động viên tôi nỗ lực nhiều hơn nữa với tình cảm mà mình trân quý đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” - ông Hà Anh Dũng kể lại. 

Bàng hoàng trước thông tin về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Hà Anh Dũng chia sẻ: ““Dù biết là quy luật “sinh, lão, bệnh, tử”. Tổng Bí thư lớn tuổi rồi, sức khỏe cũng sẽ không còn đảm bảo, nhưng việc ra đi của bác với tôi rất đột ngột. Hai ngày nay, cảm giác trong tôi rất khó tả, một niềm tiếc thương vô hạn. Tôi cho rằng, trong các lãnh tụ, ngoài Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tôi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như hình ảnh thứ hai về Bác Hồ kính yêu. Đặc biệt là về cuộc đời sự nghiệp của bác Trọng, tôi đã được đọc nhiều cuốn sách cũng như những bài viết của các cộng sự, của những lãnh đạo đã từng công tác, làm việc với bác, tôi thấy rằng Tổng Bí thư đúng là một cán bộ lãnh đạo có nhân cách rất lớn, rất sâu sắc; một trong những người đã mang đến niềm hạnh phúc rất lớn như chính đúc kết của bác dành cho Đảng, cho đất nước ta: “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Nói như thế để thấy rằng những đóng góp, cống hiến rất to lớn của bác từ khi còn làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản cho đến các vị trí công tác khác, đều nhất quán quan điểm luôn luôn tận tâm, tận lực, cống hiến hết sức mình để làm sao cho đất nước luôn luôn hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc và nhân dân thực sự ấm no, thực sự hạnh phúc như lời Bác Hồ đã dạy”.

Chia sẻ về những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Hà Anh Dũng cho rằng, nếu cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt để lại ấn tượng về công trình vĩ đại đường dây 500kV Bắc - Nam, thì với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bác đã để lại nhiều dấu ấn trong cuộc đời sự nghiệp cách mạng của mình, nhất là vấn đề định hướng về đường lối đối ngoại linh hoạt, mềm mỏng nhưng cũng rất quyết liệt, quyết đoán; là vấn đề độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội và “Không có gì quý hơn độc lập - tự do - hạnh phúc”, như mong muốn mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi gắm lại cho các thế hệ tiếp theo.

Minh Luận

Một nhân cách lớn của dân tộc

Là bộ đội về hưu, nay tham gia Hội Cựu chiến binh phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, ông Bùi Văn Ngọc, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường xúc động chia sẻ: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thực sự là người đã mang đến niềm tin, tiếp thêm động lực để chúng tôi tin tưởng vào những thành quả đã đạt được của Đảng ta. Tổng Bí thư là người lãnh đạo rất trong sáng, cả cuộc đời tận tâm, tận hiến phục vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân đến những ngày cuối của cuộc đời.

Ông Bùi Văn Ngọc, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài

Là cán bộ ngành tuyên giáo, ông Phan Duy Khiêm, báo cáo viên Trung ương, Trưởng phòng Thông tin -Tổng hợp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước bày tỏ niềm xúc động, tiếc thương khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Theo dõi hành trình của Tổng Bí thư và những trọng trách ông đã đảm nhận, ông Khiêm bày tỏ: "19-7-2024 là một ngày rất buồn đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước - những người luôn kính trọng, tin yêu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Có thể nói trong lịch sử dân tộc Việt Nam, bác Trọng là một trong những vị lãnh đạo kiệt xuất của đất nước, ấn tượng của bác để lại trong tôi rất sâu sắc. Ông là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cả một đời vì nước, vì dân, tất cả mọi chủ trương, chính sách lãnh đạo, chỉ đạo của Bác cũng không ngoài mục đích đưa nước ta sánh vai các cường quốc năm châu theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Ông Phan Duy Khiêm, báo cáo viên Trung ương, Trưởng phòng Thông tin - Tổng hợp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

“Đối với tôi, bác không chỉ là vị lãnh đạo cấp cao của Đảng mà còn là người đảng viên thực sự kiên trung, trong sáng; là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng và bản thân tôi sẽ nguyện phải học tập và làm theo”ông Phan Duy Khiêm chia sẻ.

Người lãnh đạo gần gũi với nhân dân

Dù chưa vinh dự gặp mặt, chưa được tiếp xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhưng với chị Nguyễn Thị Phương ở khu phố Phú Tân, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài cũng như bao người dân: Tổng Bí thư được biết đến qua hình ảnh rất bình bị, hòa đồng. Với chị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Chị Nguyễn Thị Phương, khu phố Phú Tân, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài

Chị Nguyễn Thị Phương bộc bạch: “Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi thật sự rất bàng hoàng. Tôi tin rằng, không chỉ riêng cá nhân tôi mà mọi người đều nhận thấy Bác rất tận tình vì nước, vì dân. Sự ra đi của bác Nguyễn Phú Trọng là nỗi mất mát to lớn của đất nước, là nỗi đau lớn của nhân dân”.

Còn anh Lê Khánh Hòa, phường Tiến Thành, thanh phố Đồng Xoài chia sẻ: Qua những việc làm của Tổng Bí thư đảm nhận trong thực tiễn, chúng tôi cảm nhận Bác là một vị lãnh đạo giản dị và chân thành. Tình cảm rất dạt dào và tin tưởng vào sự lãnh đạo kiên quyết của Bác được nhân dân ủng hộ tin tưởng.

Anh Lê Khánh Hòa, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài

“Bác Nguyễn Phú Trọng là một người lãnh đạo cấp cao mà rất kiên quyết lo cho nhân dân. Ấn tượng sâu sắc nhất trong chúng tôi là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất gần gũi với nhân dân, gần gũi từng cụ già, bồng từng em nhỏ, rất thân thương”, anh Lê Khánh Hòa xúc động nói.

Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng

Là cán bộ hưu trí, bà Tạ Thị Liên, ở khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài cho rằng, lịch sử dân tộc đã chứng minh những thành tựu mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đạt được thời gian qua là kết quả của sự đoàn kết thống nhất, là minh chứng của sự trưởng thành và vững mạnh của Đảng mà trong đó người đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bà Tạ Thị Liên nói: “Với những cống hiến cho Đảng, cho nước, cho nhân dân của Tổng Bí thư, tôi tin tưởng rằng, các thế hệ lãnh đạo tiếp theo sẽ tiếp tục đi đúng trọng tâm, định hướng mà Tổng Bí thư cũng như Đảng, Nhà nước đã vạch ra và sự nghiệp cách mạng tiếp tục thành công”.

Bà Tạ Thị Liên, khu phố Phú Thanh, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài

Còn anh Nguyễn Minh Phú, Chủ tịch Hội Nông dân phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài đã rất xúc động khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Anh cho rằng, Tổng Bí thư là một người cộng sản kiên trung, là tấm gương ngời sáng về mọi mặt, là định hướng để mỗi cán bộ, đảng viên, người dân tự tu dưỡng, rèn luyện và trở thành người có trách nhiệm hơn trong cuộc sống. “Dù đi xa, nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp thêm sức mạnh, để Đảng, Nhà nước và nhân dân ta quyết tâm xây dựng đất nước ngày càng phát triển”, anh Nguyễn Minh Phú nói.

Anh Nguyễn Minh Phú, Chủ tịch Hội Nông dân kiêm Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài

Anh Ngọc - Hoàng Vũ

Người dân Chơn Thành tiếc thương người cộng sản hết mình vì nước, vì dân

Ông Vũ Minh Đức, lão thành cách mạng 63 năm tuổi Đảng ở khu phố 6, phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành rưng rưng nước mắt chia sẻ: Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi vô cùng đau xót, bởi vì bác là người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người luôn cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, nêu tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước noi theo. Mong Việt Nam sẽ luôn luôn có những người có đức, có tài như bác Trọng để tiếp tục lo cho dân, cho đất nước ngày càng phát triển.

Ông Vũ Minh Đức ở khu phố 6, thị xã Chơn Thành

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Chơn Thành Mạc Thị Thanh Bình, xúc động chia sẻ: Khi hay tin bác Trọng mất, lúc đó tôi đã khóc, bởi lẽ bác là một tấm gương tiêu biểu, một nhân cách về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Cả cuộc đời bác hết lòng phụng sự cách mạng, vì dân, vì nước. Tôi nhớ mãi câu nói bác Trọng đã phát biểu trong các hội nghị, đó là: Đời người chỉ sống có một lần phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải hổ thẹn vì những việc làm ti tiện, đớn hèn vô liêm sỉ, tiền bạc lắm để làm gì chết có mang theo được đâu, danh dự mới là điều thiêng liêng cao quý nhất. Câu nói đã in sâu trong tâm chí của hàng triệu người dân Việt Nam, chứ không riêng gì mình. Trong niềm tiếc thương vô hạn, trước giờ vĩnh biệt bác Trọng, bà Mạc Thị Thanh Bình xin gửi mấy vần thơ: 

“ Vô cùng thương tiếc bác kính yêu
Cả cuộc đời vì dân vì nước
Không một ngày ngơi nghỉ bác ơi
Cả dân tộc nghiêng mình vĩnh biệt
Tổng Bí thư của đất nước Việt Nam.”

Bà Mạc Thị Thanh Bình, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Chơn Thành 

Ông Phạm Ngọc Danh, nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi thị xã Chơn Thành, bùi ngùi chia sẻ: “Ngay khi nhận được tin bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, là một nông dân, bản thân tôi đã trào dâng nước mắt, tiếc thương bác, vị lãnh đạo đáng kính của dân tộc Việt Nam. Bác Trọng luôn là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức, suốt một đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân. Tôi xin bày tỏ sự kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn đến bác Trọng.

Ông Phạm Ngọc Danh, nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi thị xã Chơn Thành

Anh Nguyễn Thanh Bình, đoàn viên phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành, chia sẻ: Dù chưa có vinh dự được gặp mặt Tổng Bí thư ngoài đời, chỉ cần theo dõi thông tin trên báo đài, tôi tin rằng, tình cảm và sự quan tâm của bác dành cho đoàn viên thanh niên là vô cùng lớn. Hình ảnh bác mặc áo đoàn, đeo khăn quàng đỏ khi phát biểu, tươi cười mãi in sâu trong tâm trí tôi. Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi thật sự đau buồn như người cháu mất đi người ông thân yêu của mình vậy. Tôi hứa sẽ phấn đấu, học tập, công tác tốt, góp phần đưa đất nước phát triển đi lên theo đúng lời dặn dò, ước nguyện của bác.

Anh Nguyễn Thanh Bình, đoàn viên phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành

Đỗ Trình

Khắc ghi lời căn dặn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng

Đã 15 năm trôi qua nhưng những lời răn dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn được các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư khắc ghi và thực hiện. Đặc biệt là nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia phải dựa vào dân phải thực sự gần gủi với nhân dân. 

Thượng tá Dương Hữu Trường, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, Bộ đội Biên phòng Bình Phước vẫn nhớ như in lời căn dặn của bác khi đến thăm đồn vào năm 2009. “Ấn tượng sâu sắc nhất của tôi về đồng chí Tổng Bí thư đó là phong cách rất giản dị và gần gũi với cán bộ chiến sĩ. Tại cột mốc 69, đồng chí căn dặn, là cán bộ biên phòng muốn bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới thì phải dựa vào dân và phải thực sự gần gũi với nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư chúng tôi quyết tâm đoàn kết dựa vào nhân dân và các lực lượng hiệp đồng trên biên giới để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới thiêng liêng của Tổ quốc”, Thượng tá Dương Hữu Trường bộc bạch.

Thượng tá Dương Hữu Trường, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, Bộ đội Biên phòng Bình Phước

Theo ông Phạm Đức Tín, Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, trong chuyến công tác tại Bình Phước vào ngày 14-4-2013, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và làm việc với xã Tân Lập. Tại đây, Tổng Bí thư căn dặn: Bên cạnh việc làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh ở cơ sở, xã Tân Lập cần hết sức quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của bà con các dân tộc, tôn giáo. Ngoài khuyến khích bà con vươn lên làm giàu chính đáng, trong quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, xây dựng nông thôn mới, xã cần chú ý giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bản sắc riêng của nông thôn Việt Nam.

Ông Phạm Đức Tín, Chủ tịch UBND xã Tân Lập, huyện Đồng Phú

“Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát lớn. Bác là một tấm gương sáng về lối sống giản dị, đầy trách nhiệm với dân, với nước. Sự ra đi của bác đã để lại niềm tiếc thương vô hạn với tuổi trẻ Bù Đăng. Tuổi trẻ Bù Đăng hứa với bác sẽ nỗ lực, cố gắng nhiều hơn, luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Bác, của Đảng, Nhà nước với thế hệ trẻ”, Bí thư Huyện đoàn Bù Đăng Đào Thị Quế chia sẻ.

Bí thư Huyện đoàn Bù Đăng Đào Thị Quế

Nhóm PV Thời sự

Sưu tầm: Thành Lộc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay2,510
  • Tháng hiện tại150,474
  • Tổng lượt truy cập16,197,805
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây