Bù Đốp tổ chức Lễ trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Thứ hai - 20/05/2024 10:14 65 0
Thực hiện Kế hoạch số 143/KH-UBND, ngày 13/5/2024 của Uỷ ban Nhân dân huyện Bù Đốp, sáng 17/5/2024, UBND huyện đã long trọng tổ chức Lễ trồng cây kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và thực hiện Đề án trồng một tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ.
Chủ trì buổi Lễ trồng cây  kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là đồng chí Nguyễn Minh Phong-UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Tham dự Lễ trồng cây có đại diện Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các phòng, ban huyện; các đơn vị lực lượng vũ trang, UBND các xã, thị trấn; các thôn, ấp và hơn 30 Đoàn viên thanh niên huyện Bù Đốp.
 
(đồng chí Nguyễn Minh Phong-UV BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát động phong trào trồng cây xanh năm 2024 trên toàn huyện)
Phát biểu tại buổi Lễ trồng cây với chủ đề “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong đã nêu: Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn luôn quan tâm sâu sắc tới việc “trồng cây” và sự nghiệp “trồng người”, Bác Hồ dạy “Mùa xuân là tết trồng cây; Làm cho đất nước càng ngày càng xuân” và “Vì lợi ích mười năm trồng cây”. Người chỉ rõ: “Việc này tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều. Đó cũng là một cuộc thi đua dài hạn nhưng nhẹ nhàng mà tất cả mọi người, từ các cụ phụ lão đến các cháu nhi đồng, đều có thể hăng hái tham gia”.
Hưởng ứng lời dạy của Bác Hồ và Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Chương trình trồng cây xanh giai đoạn 2021-2025, Đảng bộ và chính quyền huyện Bù Đốp đã tổ chức nhiều hoạt động trồng cây xanh, trồng rừng, đạt 100% kế hoạch. Đến nay phần lớn các tuyến đường trung tâm, trụ sở các cơ quan, đơn vị, các Khu dân cư và một số khu rừng đã trồng được nhiều loại cây xanh, chất lượng cây trồng luôn được đảm bảo. Qua đó đã tác động tích cực đến việc bảo vệ môi trường sinh thái, phục vụ đời sống dân sinh của đất nước nói chung và huyện Bù Đốp nói riêng. Với ý nghĩa lo lớn của việc trồng cây xanh và đặc biệt việc trồng cây hôm nay cũng là một nét tri ân, tưởng nhớ Bác Hồ- người anh hùng vĩ đại của nước ta. Với ý nghĩa đó, UBND huyện xin long trọng tuyên bố khai mạc Lễ trồng cây “Đời đời Nhớ ơn Bác Hồ” và phong trào trồng cây xanh năm 2024. UBND huyện kêu gọi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp,... tham gia tích cực vào phong trồng cây xanh do huyện phát động, từ đó tăng tỷ lệ cây xanh và tỷ lệ che phủ rừng chung trên toàn huyện.
(UBND huyện trao bảng chỉ tiêu trồng cây xanh năm 2024 cho các xã, thị trấn)
(Đoàn viên thanh niên huyện Bù Đốp tham gia Lễ trồng cây năm 2024)
(Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong cùng các đại biểu trồng cây tại buổi Lễ phát động trồng cây xanh năm 2024 tại Khu dân cư)
Tại chương trình trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Minh Phong cùng các đại biểu và các đoàn viên thanh niên đã trồng 150 cây xanh tại Khu dân cư thuộc Điểm dân cư liền kề Đồn Biên phòng Thanh Hòa; đồng thời bàn giao 3.000 cây (1.150 cây Sao đen và 1.850 cây Gáo nước) cho các đơn vị trồng tại Khu vực đất trống 134 (ấp Mười Mẫu, xã Phước Thiện, huyện Bù Đốp)./.
Bài: Minh Chiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay128
  • Tháng hiện tại135,091
  • Tổng lượt truy cập16,022,624
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây