Bù Đốp khai mạc hè - phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Thứ tư - 22/05/2024 15:17 70 0
Sáng ngày 22-5, Ban chỉ đạo hè huyện Bù Đốp tổ chức phát động hoạt động hè – Chiến dịch hè tình nguyện và phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Dự khai mạc có Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng BCĐ hè Văn Công Danh. Cùng dự có các thành viên BCĐ huyện và đại diện BCĐ hè các xã, thị trấn, cùng đông đảo các em thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện.
 

Với chủ đề “hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” các hoạt động hè năm nay sẽ tập trung các vào các nội dung: giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi, bồi dưỡng các giá trị truyền thống, trang bị kiến thức và kỹ năng sống để giáo dục các em thành người công dân có ích; nâng cao chuyển đổi số cho người dân và thanh thiếu nhi; các hoạt động chăm lo, bảo vệ trẻ em và các hoạt động thúc đẩy, phát huy quyền tham gia của trẻ em. Đồng thời tăng cường tuyên truyền phòng chống tai nạn, thương tích, phòng chống đuối nước, chống xâm hại trẻ em, phòng chống khủng hoảng tâm lý cho trẻ…

Phát biểu tại lễ khai mạc Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng BCĐ hè Văn Công Danh nhấn mạnh: những năm qua, huyện Bù Đốp luôn dành nhiều sự quan tâm đến công tác chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng thanh thiếu nhi; tạo điều kiện thuận lợi để các em tham gia các hoạt động bổ ích, thiết thực trong dịp hè. Để những ngày hè có ý nghĩa cho các em Phó chủ tịch UBND huyện Văn Công Danh đề nghị BCĐ hè các xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Cùng với đó, tổ chức hiệu quả các hoạt động hè và Tháng hành động Vì trẻ em theo nhiệm vụ đề ra, để các em thiếu nhi có một mùa hè thật vui và bổ ích.

Đẩy mạnh tuyên truyền công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em, vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè; BCĐ hè các xã chủ động tổ chức các lớp cho trẻ học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước.

Dịp này, BCĐ hè huyện Bù Đốp tặng quà cho 40 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khan nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi, tổng trị giá 16 triệu đồng.

Ngày sau khai mạc đã điễn ra các hoạt động: ra mắt các đội tình nguyện hè; hội thi Nghi thức Đội, chỉ huy Đội giỏi; triển khai thực hiện chương trình “Tăng cường năng lực quản lý, điều phối hoạt động tình nguyện cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội các cấp năm 2024; triển khai Đề án “Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên trong ứng dụng khoa học công nghệ và tham gia xây dựng xã hội số trên một số lĩnh vực” năm 2024.
Như Tình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập236
  • Hôm nay4,328
  • Tháng hiện tại117,212
  • Tổng lượt truy cập16,004,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây