Tổng kết công tác khuyến học năm 2013

Thứ hai - 31/03/2014 13:52 1.879 0

Tổng kết công tác khuyến học năm 2013

Sáng ngày 15/01/2014, UBND huyện Bù Đốp tổ chức, triển khai phương hướng hoạt động công tác năm 2014. Về dự có các đồng chí là Thủ trưởng các đơn vị liên quan, thành viên Hội khuyến và Chủ tịch Hội Khuyến học của các xã, thị trấn; Ban Khuyến học Trường THPT và Ban Khuyến học các đơn vị kinh tế; Đồng chí Diệp Hoàng Thu-Phó Chủ tịch UBND huyện-Chủ tịch Hội Khuyến học huyện chủ trì Hội nghị.

 

Đ/c Diệp Hoàng Thu - PCT UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe Báo cáo tổng kết công tác khuyến học năm 2013. Theo đó, năm 2013 do khó khăn chung về kinh tế trên địa bàn tỉnh nên ảnh hưởng đến hoạt động khuyến học-khuyến tài của huyện, nhất là việc ủng hộ quỹ khuyến học của các tổ chức, cá nhân gặp nhiều khó khăn.
Được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam và sự nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ Hội Khuyến học huyện, xã nên trong năm 2013 công tác khuyến học đạt được những kết quả nhất định. Đến nay toàn huyện đã có 7/7 Hội khuyến học các xã, thị trấn, 2 Ban Khuyến học thuộc Trường THCS và 2 Ban Khuyến học thuộc các đơn vị kinh tế, với 5.120 hội viên; trong phong trào gia đình hiếu học: có 10 gia đình đạt gia đình văn hóa cấp huyện, 01 Khu dân cư hiếu học đạt Khu dân cư hiếu học xuất sắc cấp huyện, 38 gia đình văn hóa cấp huyện có thành tích con em học tập từ đại học trở lên; Công tác vận động các tổ chức, cá nhân: các Chi hội trực thuộc, các Hội khuyến học và Ban Khuyến học đã có nhiều hình thức gây quỹ như: tổ chức văn nghệ, vận động doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và nhân dân đóng góp, cụ thể: các xã, thị trấn vận động được 93.512.000 đồng; các Ban Khuyến học vận động được 67.851.000 đồng; Huyện hội đã vận động được 25.850.000 đồng; tổ chức nhiều hoạt động khuyến học như động viên khen thưởng, tặng quà cho học sinh nghèo nhằm khuyến khích phong trào học tập huyện và hỗ trợ các học sinh nghèo vượt khó, tiếp tục học tập.
Hội nghị cũng tích cực thảo luận và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2013: Kiện toàn các Chi hội thuộc các Hội Khuyến học các xã, thị trấn; tăng cường công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể có liên quan và UBND các xã, thị trấn; Tuyên truyền động viên mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác khuyến học - khuyến tài - xây dựng xã hội học tập, đồng thời nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng để đáp ứng yêu cầu học tập của nhân dân./.

 

Nguyễn Minh Chiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập138
  • Hôm nay20,595
  • Tháng hiện tại210,485
  • Tổng lượt truy cập15,047,187
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây