Giá vàng tăng kỷ lục lên 39,72 triệu đồng/lượng

Thứ tư - 20/07/2011 10:55 1.245 0
* Vàng SJC chốt ngày ở mức 39,64 triệu đồng/lượng      (TNO) Chiều qua 19.7, giá vàng trong nước tiếp tục nhảy vọt lên 39,72 triệu đồng/lượng - mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó đà tăng của giá vàng thế giới vẫn tiếp diễn. Hiện đang xuất hiện hai xu hướng giao dịch sau khi giá vàng liên tiếp lập kỷ lục trong những ngày gần đây.
Chưa có điểm dừng

Lúc 14 giờ 30 phút chiều nay, giá vàng SJC do Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 39,63 triệu đồng/lượng và bán ra 39,72 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, mức tăng cũng tương tự khi lần lượt mua - bán ở mức 39,63 và 39,7 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng đã tăng 130.000 đồng/lượng so với buổi sáng và tăng đến 300.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa chiều qua.

Tại các công ty vàng bạc đá quý khác: vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DongA Bank của Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết ở mức 39,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng hiệu SBJ của Công ty vàng bạc đá quý Ngân hàng Sacombank hiện là 39,67 triệu đồng/lượng và 39,71 triệu đồng/lượng (mua - bán).

Trên thị trường châu Á, giá vàng giao ngay lúc 14 giờ 32 phút chiều nay ở mức 1.609,3 USD/ounce, tăng 4,3 USD/ounce so với giá mở cửa đầu ngày.

Xu hướng tăng của vàng vẫn được các nhà đầu tư kỳ vọng do đồng USD không còn là ưu tiên đầu tư số một. Khủng hoảng nợ công tại châu Âu lan rộng kèm với việc Mỹ chật vật tìm hướng cứu nền kinh tế khiến vàng trở thành "tài sản an toàn" với nhiều nhà đầu tư.

19/7 Công ty SJC có đến 17 lần thay đổi giá, chốt vào cuối ngày ở mức 39,57 - 39,64 triệu đồng lượng (mua vào - bán ra). So với hôm qua, giá vàng SJC đã tăng thêm 220.000 đồng/lượng.

Không hẹn mà gặp, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Bảo Tín Minh Châu cũng phải có hơn chục lần thay đổi giá niêm yết trong ngày hôm nay.

Với lực tăng giá mạnh trong vòng hai ngày qua, theo ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh Công ty SJC: "Hiện tại, giá vàng trong nước đã theo kịp với mức giá thế giới".

Với sự trồi sụt quanh mốc 1.600 USD/ounce như hiện nay, cộng thêm hàng loạt thông tin về tình hình kinh tế không khả quan của thế giới, ông Tường nhận định rất khó để tìm ra lý do ngăn cản sự tăng giá của giá vàng trong thời gian ngắn hạn.

Lực bán yếu do nhà đầu tư thăm dò giá

Hôm qua (19.7), Công ty SJC mua vào 1.800 lượng (giảm 1.000 lượng so với hôm qua) trong khi bán ra 1.500 lượng (giảm 1/2 so với hôm qua). Dù chênh lệch mua bán có đảo chiều so với hôm qua, nhưng có thể nhận thấy tình hình chung là lượng giao dịch đã giảm mạnh.
Trong khi một bộ phận lớn những người đầu tư nhỏ, lẻ và một phần các nhà đầu tư lớn vẫn đang bán vàng để đổi lấy tiền, thì vẫn có không ít người chọn cách đứng ngoài thị trường thăm dò diễn biến giá chờ cơ hội.

Ghi nhận của Thanh Niên Online tại nhiều điểm kinh doanh vàng ở Hà Nội sáng nay, cảnh xếp hành bán vàng vẫn xảy ra, nhưng không đến mức chen lấn, xô đẩy như mấy ngày trước. Tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu lúc 10 giờ trưa nay, giao dịch kém sôi động với chỉ 4 - 5 khách đứng chờ cân vàng. Chủ yếu là bán vàng trang sức (nhẫn trơn, dây chuyền...), một số ít bán vàng miếng.

Ông Nguyễn Văn Mạnh nhà ở phố Hàm Long (Hà Nội) đến bán 2 cây vàng toàn nhẫn trơn tại đây cho biết, thấy giá cao nên đem bán, lấy tiền đồng đi gửi tiết kiệm.

Theo ông Trần Nhật Nam, phụ trách kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu, từ hôm qua, lượng vàng thu mua của đơn vị này giảm hẳn. Ông Nam nhận định, có thể là người dân đã ồ ạt bán tháo trong những ngày vàng lên 39 - 39,05 triệu đồng/lượng, nên bây giờ không còn nhiều vàng để bán. Ngoài ra, động thái của các nhà đầu tư lớn cũng chưa rõ rệt dù đã manh nha xuất hiện.

Phụ trách kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu cũng tiết lộ, sáng nay, người đến bán nhiều nhất khoảng 70 - 80 lượng trong khi số đến bán lẻ tẻ 4 - 5 lượng khá nhiều.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp kinh doanh vàng xác nhận đã xuất hiện xu hướng mua vào giữa thời điểm giá vàng đạt mức kỷ lục.

Ông Tường nhận định: "Khi giá vàng thế giới tiếp tục tăng và vượt mốc 1.600 USD/oune, thị trường trong nước dường như đã không dám bán mạnh như những ngày qua. Tâm lý chờ đợi và bắt đầu mua vào cũng đang hình thành".

Ông Hoàng Hữu Định, phụ trách mua bán của công ty Bảo Tín Minh Châu cho hay, từ hôm qua đến hôm nay, trong số 10 người đến giao dịch, có khoảng 2 người mua vào.

Bác Trần Văn Quý ở ngõ Cống Trắng (Khâm Thiên, Q.Đống Đa, Hà Nội) đi mua vàng trang sức tại Bảo Tín Minh Châu chia sẻ: “Con tôi học kinh tế nên tôi cũng được cháu phân tích cho nghe diễn biến thị trường. Tôi nghĩ giá vẫn lên nữa, nên đi mua vào, vừa làm của để dành mà sau này bán ra có khi vẫn lãi”. Lý giải không mua vàng miếng mà lại chọn mua trang sức, khách hàng này cho hay nhà có nhiều con gái, nên mua trang sức sau này nếu giá có đắt thì cho luôn làm của hồi môn.

Lê Quân - Lê Trần - Thành Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Hôm nay3,671
  • Tháng hiện tại60,114
  • Tổng lượt truy cập16,107,445
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây