Bù Đốp tiếp tục cấp đất an sinh cho hộ nghèo

Thứ sáu - 19/08/2011 14:45 1.271 0
    Ngày 16/8, tại ấp Tân Hội (xã Tân Thành, huyện Bù Đốp), UBND huyện Bù Đốp phối hợp Trung đoàn 717 (Binh Đoàn 16, Bộ Quốc phòng) tổ chức cấp đất an sinh lần 2 cho 10 hộ dân thuộc 2 xã Tân Thành, Tân Tiến (cùng huyện). Chương trình an sinh xã hội này được thực hiện theo tinh thần Kết luận số 196 ngày 15/6/2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, nhằm tập trung chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo ở địa phương có cuộc sống ổn định.
      Tại lễ bốc thăm và giao nhận đất, 10 hộ dân (Tân Thành 2 hộ, Tiến Thành 8 hộ) đã tiến hành rút thăm lá phiếu để lựa chọn lô đất cho mình trước sự chứng kiến của lãnh đạo huyện, Trung đoàn 717, lãnh đạo 2 xã và đông đảo nhân dân trên địa bàn. Trong đợt giao đất này, mỗi hộ được cấp 1.000m2 (400m2 thổ cư, 600m2 đất sản xuất) đã trồng mì (sắn) và cao su. Đây chính là việc làm ý nghĩa, thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo, giúp họ có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Các hộ bốc thăm chọn đất

      Theo ông Đặng Thế Nhàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp, những hộ được cấp đất đợt này là những hộ nghèo của xã, gặp khó khăn về đất ở, đất sản xuất. Trước đó (ngày 21/7), tại xã Thiện Hưng, UBND huyện cũng đã phối hợp Trung đoàn 717 cấp cho 30 hộ (1.000m2/hộ). Theo kế hoạch của UBND huyện trong năm nay và các năm tiếp theo, UBND huyện tiếp tục phối hợp Trung đoàn 717 tiến hành giao hơn 15ha đất an sinh còn lại cho các hộ nghèo nằm trong diện được cấp đất. Dự kiến số hộ được cấp đất an sinh trong các lần tiếp theo của huyện là 273 hộ.


Niềm vui đến với dân nghèo

 

       Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Hồng Trà chia sẻ niềm vui cùng chị Đảm (áo tím, đứng giữa) sau khi được giao nhận đất

      Chị Lại Thị Đảm, 50 tuổi, ngụ ấp Tân Hiệp (Tân Thành) xúc động nói: “Hai vợ chồng tôi vào đây từ năm 1985, nhưng đến nay vẫn ăn nhờ ở đậu trên đất của UBND xã Tân Thành. Nhà có 3 người con và nuôi thêm một đứa cháu (hiện chưa ai có công ăn việc làm), nên hai vợ chồng lai lưng làm thuê cuốc mướn vẫn không đủ sống. Nay gia đình tôi được Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ có miếng đất để làm nhà, tăng gia sản xuất. Tôi vui mừng khôn xiết, không sao diễn tả nổi”.


Anh Cưởng (thứ hai từ phải qua) đang chia sẻ niềm vui cùng cán bộ Trung đoàn 717 và lãnh đạo địa phương

      Anh Nguyễn Văn Cưởng, 30 tuổi, từ Bến Tre lên Bù Đốp lập nghiệp năm 1995. Hiện vợ chồng anh có 3 con còn nhỏ dại, lại ở nhờ trên đất của người khác. Kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn, vì cả 5 nhân khẩu phụ thuộc vào công việc làm thuê bất ổn định của anh. “Nay gia đình tôi được chính quyền địa phương tạo điều kiện cho đất, tôi sẽ nhanh chóng dựng nhà, tăng gia sản xuất để ổn định cuộc sống”, anh Cưởng vui mừng nói.

 TT.TT-CB (Theo cổng thông tin điện tử BP)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Hôm nay5,109
  • Tháng hiện tại352,398
  • Tổng lượt truy cập15,421,607
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây