Hội nghị tổng kết công tác chống mù chữ - Phổ cập giáo dục năm 2011

Thứ sáu - 09/03/2012 08:57 1.539 0

Hội nghị tổng kết công tác chống mù chữ - Phổ cập giáo dục năm 2011

Vừa qua, huyện Bù Đốp đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chống mù chữ - phổ cập giáo dục năm 2011 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2012. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Châu Vĩnh – Trưởng phòng giáo dục Dân tộc – Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước; các thành viên Ban Chỉ đạo công tác Chống mù chữ - Phổ cập giáo dục huyện, Đại diện Ban Chỉ đạo công tác Chống mù chữ - Phổ cập giáo dục các xã, thị trấn.
PCT UBND huyện Diệp Hoàng Thu – Phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong năm 2011, công tác Chống mù chữ - Phổ cập giáo dục đã đạt được những kết quả nhất định, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, chất lượng phổ cập giáo dục từng bước được nâng cao. Đối với công tác chống mù chữ: đã công nhận lại 7/7 xã, thị trấn đạt chuẩn Quốc gia về chống mù chữ, tính đến cuối năm 2011 đã huy động được 02 lớp xóa mù chữ với 43 học viên. Công tác phổ cập giáo dục Tiểu học được duy trì, 7/7 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập GDTH theo Thông tư số 36 ngày 04/12/2009 của Bộ GD&ĐT; phổ cập GDTH đúng độ tuổi có nhiều chuyển biến, đã có 4/7 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về phổ cập GDTH đúng độ tuổi mức 1 (tăng 02 xã so với năm 2010). Công tác phổ cập THCS và bậc THPT tiếp tục giữ vững, trong năm đã huy động được 06 lớp với 105 học viên (trong đó có 65 học viên nữ, 20 học viên dân tộc). Tỷ lệ trẻ năm tuổi huy động ra lớp là 86,2% (887/1029 trẻ). Ngoài ra, hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng tại các xã, thị trấn bước đầu đi vào ổn định, tạo điều kiện cho mọi tầng lớp nhân dân tham gia học tập.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Châu Vĩnh - Trưởng phòng giáo dục Dân tộc – Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã đánh giá cao kết quả mà huyện đã đạt được; đồng thời ông cũng hy vọng rằng, huyện Bù Đốp tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đề ra các giải pháp thiết thực, phù hợp để trong năm 2012 công tác chống mù chữ - phổ cập giáo dục đạt được nhiều kết quả tốt hơn.
 

Ông: Nguyễn Châu Vĩnh - Trưởng phòng Giáo dục Dân tộc – Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho tập thể Ban Chỉ đạo Xóa mù chữ - PCGD xã Thiện Hưng và tặng bằng khen cho 02 cá nhân; ông Nguyễn Châu Vĩnh - Trưởng phòng Giáo dục Dân tộc – Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cũng đã trao giấy khen của Sở GD&ĐT cho 01 tập thể và 02 cá nhân. Ngoài ra, UBND huyện cũng đã tặng giấy khen cho 05 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xóa mù chữ - PCGD.

Thiều Quang Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay6,661
  • Tháng hiện tại353,950
  • Tổng lượt truy cập15,423,159
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây