Bù Đốp: TXCT với đại biều HĐND tỉnh sau kỳ họp thứ 6

Thứ sáu - 17/08/2018 10:29 1.110 0
Đại biểu HĐND tỉnh. Huyện TXCT tại Thiện Hưng
Đại biểu HĐND tỉnh. Huyện TXCT tại Thiện Hưng
     Ngày 09/8, ông Phạm Phước Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy – đại biểu HĐND tỉnh cùng tổ công tác đại biểu HĐND huyện Bù Đốp tiếp xúc cử tri xã Thiện Hưng sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, huyện.
quang canh TXCT
                                                  (Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri)
       Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa IX. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã đánh giá tình hình, quyết định những giải pháp thực hiện thắng lợi mục tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2018; thông qua 16 Nghị quyết quan trọng như: nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2019; Nghị quyết về điều chính kế hoạch vốn đầu tư công năm 2018; Nghị quyết phê duyệt biên chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2018; Nghị quyết phê duyệt chỉ tiêu biên chế sự nghiệp công lập…HĐND tỉnh cũng đã bầu bổ sung 2 chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tại kỳ họp, HĐND tỉnh cũng đã nghe Chủ tịch UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành liên quan thuộc UBND tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền giải trình nhiều vấn đề mà các đại biểu HĐND tỉnh quan tâm ý kiến, kiến nghị.
cu tri y kien
                                             (Cử tri đặt câu hỏi tại buổi tiếp xúc)
       Cử tri địa phương bày tỏ sự nhất trí với nội dung các báo cáo và vui mừng trước những thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh và huyện đã đạt được trong những tháng đầu năm 2018. Bên cạnh đó, cử tri cũng thẳng thắn nêu lên 12 ý kiến, kiến nghị về một số vấn đề như: việc giải quyết chế độ chính sách đối với người có công; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại tố cáo đất thuộc trung đoàn 717 quản lý; việc khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế bộc lộ nhiều bất cập nhất là nhiều loại thuốc không có trong danh mục; vào mùa mưa một số tuyến đường nông thôn xuống cấp cần sủa chữa; nhà máy nước hoàn thành nhưng chưa đưa vào vận hành sử dụng; cần có kế hoạch xây dựng nhà máy rác tại huyện để xử lý rác thải tại địa phương; tình trạng thanh thiếu niên nghiện ma túy ngày càng nhiều cần có biện pháp xử ý triệt để … 
      Cùng ngày ông Hà Anh Dũng TUV- giám đốc sở KH – CN đại biểu HĐND tỉnh TXCT xã Tân Thành. Tại hội nghị cử tri xã Tân Thành có 10 lượt ý kiến kiến nghị về 3 nhóm vấn đề chính: một số hộ dân thuộc diện trung đoàn 717 thu hôi đất khi nào được tái định cư, một số ấp trên địa bàn chưa có điện sinh hoạt, một số người dân chưa được hưởng chế độ chính sách … 
       Lãnh đạo xã, các phòng ban chuyên môn của huyện Bù Đốp và đại biểu HĐND tỉnh đã trả lời và giải đáp trực tiếp những nội dung kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị khác được các đoàn tổng hợp chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết./.
Đức Trung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập150
  • Hôm nay34,118
  • Tháng hiện tại151,794
  • Tổng lượt truy cập15,221,003
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây