Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đã góp phần đẩy mạnh sự phát triển của huyện Bù Đốp

Thứ sáu - 06/07/2018 09:12 908 0
Thường trực Huyện ủy Bù Đốp đi thăm hộ hội viên của hợp tác xã tiêu sạch trên địa bàn huyện.
Thường trực Huyện ủy Bù Đốp đi thăm hộ hội viên của hợp tác xã tiêu sạch trên địa bàn huyện.
      Sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 05/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn được ban hành (Nghị Quyết Trung ương 7, khoá X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn) đến nay, tình hình nông nghiệp, nông dân, nông thôn của huyện đã có chuyển biến tích cực và đạt được những thành tựu khả quan. Nông nghiệp phát triển với tốc độ cao, đã hình thành được một số vùng sản xuất tập trung, tạo ra được sản lượng hàng hoá khá lớn. Giá trị sản xuất nông - lâm - thuỷ sản tăng trưởng bình quân hằng năm giai đoạn 2008 - 2017 là 11,79%/năm. Cơ cấu kinh tế của huyện năm 2017, tỷ trọng ngành Nông nghiệp chiếm 64,52% trong nền kinh tế của huyện. Kinh tế trang trại đang dần trở thành mô hình tổ chức sản xuất có hiệu quả trong các mô hình kinh tế của huyện; các Hợp tác xã được hình thành và hoạt động theo Luật Hợp tác xã năm 2012; xây các các mô hình khuyến nông sản xuất hiệu quả và nhân rộng. Giá trị sản xuất nông lâm thủy sản là 2.009 tỷ đồng (tăng 1.420 tỷ đồng). Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư; 100% số xã đã có đường giao thông rải nhựa tới trung tâm xã; lưới điện quốc gia đã đến 52/52 ấp của các xã, thị trấn và tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện đạt 95,4%. Đời sống vật chất và tinh thần của nông dân từng bước được cải thiện; hệ thống chính trị được củng cố và tăng cường, dân chủ cơ sở được phát huy, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Vị thế chính trị của giai cấp nông dân ngày càng được nâng cao.
      Hiện nay tỷ trọng nông nghiệp huyện Bù Đốp còn chiếm tỷ lệ khá cao song nền sản xuất nông nghiệp vần còn manh mún, nhỏ lẻ, chất lượng đầu tư khoa học công nghệ cho sản xuất nông nghiệp còn quá ít, nhất là lĩnh vực công nghệ cao. Về sản xuất nông sản vẫn bấp bênh, thiếu bền vững, không có thương hiệu cho hàng hóa nông sản, chất lượng nông sản thấp, thiếu sự liên kết, vì vậy để tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển đất nước nói chung và quê hương Bù Đốp nói riêng, trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn bằng những giải pháp cụ thể thiết thực. Trước hết phải nâng cao nhận thức của Nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với Nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân, tạo sự chuyển biến nhanh hơn ở các khu vực còn nhiều khó khăn; xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, bền vững, sản xuất hàng hoá có năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh cao. Xây dựng nông thôn mới có kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng hoàn thiện; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ và đô thị theo quy hoạch; xây dựng xã hội nông thôn ổn định, giàu bản sắc văn hoá dân tộc; dân trí được nâng cao, môi trường sinh thái được bảo vệ; hệ thống chính trị ở thôn, ấp, xã dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng được tăng cường. Xây dựng giai cấp nông dân, củng cố liên minh công nhân nông dân trí thức vững mạnh, tạo nền tảng kinh tế xã hội và chính trị vững chắc cho sự phát triển.
Trung Hiếu - VPHUBĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay9,298
  • Tháng hiện tại93,729
  • Tổng lượt truy cập15,162,938
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây