HỘI NGHỊ CHẤT VẪN GIỮA HAI KỲ HỌP

Thứ tư - 30/05/2018 07:27 1.210 0
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
        Ngày 23-5-2018) HĐND huyện Bù Đốp vừa tổ chức hội nghị chất vấn giữa 2 kỳ họp HĐND huyện lần thứ nhất năm 2018. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban HĐND huyện và các ban, ngành có liên quan. Ông Hà Anh Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị.
CHAT VAN 2 KY HOP 2
Đại biểu chất vấn
       Tại hội nghị, đại biểu đã chất vấn Trưởng phòng Nội Vụ huyện về: Cải cách thủ tục hành chính, mức độ hài lòng của người dân đối với cán bộ trong giải quyết các thủ tục hành chính, Việc thực hiện Nghị Quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức viên chức. Việc thực hiện Nghị quyết số 18, 19-NQ/TW 6 khóa XII; việc chấm dứt hợp đồng lao động và số lượng những người làm dự bị cho cán bộ công tác cấp xã; các giải pháp thực hiện. Đại biểu cũng chất vấn trưởng Phòng giáo dục và đài tào huyện về vấn đề các trường chuẩn quốc qua vẫn còn tồn tại diểm căn tin và công tác đảm bảo vệ sinh an thực phẩm cho các cháu tại các trường. Đồng thời, chất vấn Bảo hiểm xã hội, trung tâm y tế huyện về thực trạng công tác quản lý, cấp phát thẻ bảo hiểm y tế, công tác phối kết hợp giữa cơ quan bảo hiểm xã hội và các cơ quan, đơn vị liên quan, và nguyên nhân tại sao người dân vẫn không muốn mua thẻ bảo hiểm y tế, công tác khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế còn nhiều bất cập khiến người dân không mấy mặn mà tham gia. Nghị trường cũng tập chung chất vấn chủ tịch UBND xã Thiện Hưng về tình hình tội phạm về an inh trật tự, trật tự an toàn xã hội tăng cao, xã Thiện Hưng đã có những giải pháp gì cụ thể cũng như phương án hỗ trợ đối với các đối tượng thụ án sau khi trở về địa phương. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu được chất vấn đã trả lời trực tiếp những vấn đề liên quan lĩnh vực chuyên môn, đồng thời tiếp thu những vấn đề còn tồn tại để xử lý và khắc phục trong thời gian tới để làm tốt vai trò chuyên môn của ngành mình đáp ứng tốt nguyện vọng của người dân.
       Kết luận hội nghị, Tỉnh ủy Viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ông Hà Anh Dũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Thường trực HĐND, đại biểu HĐND và lãnh đạo các ngành trả lời chất vấn tại hội nghị. Ông yêu cầu các đại biểu cần phát huy hơn nữa tinh thần đại biểu dân cử quan tâm sâu những vấn đề còn nổi cộm mà cử tri quan tâm. Qua đó, cũng đề nghị các ngành tiếp thu ý kiến chất vấn của đại biểu để giải quyết tốt nhiệm vụ chuyên môn, khắc phục những tồn tại, giải quyết tốt các kiến nghị, đề xuất mà cử tri huyện quan tâm.
Bùi Dũng Đài Bù Đốp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập151
  • Hôm nay28,813
  • Tháng hiện tại228,444
  • Tổng lượt truy cập15,297,653
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây