Sơ kết đánh giá việc thực hiện phân công các đồng chí là UVBCH đảng bộ huyện phụ trách chi bộ thôn, ấp khu phố

Thứ tư - 04/07/2018 08:08 857 0
.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
         Ngày 25-6 huyện ủy Bù Đốp tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá việc thực hiện phân công các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách Chi bộ thôn, ấp khu phố, đồng chí Hà Anh Dũng TUV-Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.
      Đảng bộ huyện Bù Đốp có 24 đồng chí UVBCH được giao phụ trách 23 chi bộ thôn, ấp, khu phố và 1 chi bộ doanh nghiệm tư nhân. Qua hơn 1 năm triển khai thực hiện cho thấy hầu hết các đồng chí được phân công đều chủ động sắp xếp thời gian, định kỳ xuống các ấp nắm tình hình việc triển khai, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực nghiên cứu, tham gia đóng góp nhiều ý kiến giúp chi bộ tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nhất là những công việc đột xuất, cấp bách theo yêu cầu của Huyện ủy, UBND và các cơ quan ngành huyện. Nhiều đồng chí qua theo dõi, hỗ trợ đã sớm nắm tình hình thực tiễn ở địa bàn được phân công, kịp thời giải quyết theo thẩm quyền hoặc đề xuất, kiến nghị đến các ngành, các cấp tham gia giải quyết và xây dựng báo cáo gởi về trên theo quy định. Đồng thời, thông qua mối quan hệ với các đồng chí cấp ủy viên phụ trách ấp để đề xuất với cấp ủy xã giải quyết những tồn tại, yếu kém thuộc thẩm quyền, trách nhiệm ở cơ sở.
      Bên cạnh nhiều kết quả đạt được, các đại biểu cũng dành nhiều thời gian thảo luận về một số hạn chế, khó khăn, vướng mắt trong thực hiện nhiệm vụ và đưa ra những giải pháp như: thường xuyên luân chuyễn các đồng chí UVBCH phụ trách giữa các thôn, ấp với nhau, ưu tiên các chi bộ thôn ấp vùng sau vùng xa có các đồng chí UVBCH phụ trách,…
      Phát biểu tại hội nghị đồng chí Hà Anh Dũng TUV - bí thư huyện ủy ghi nhận đánh giá cao các đồng chí UVBCH phụ trách thôn, ấp, khu phố. Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới đồng chí Hà Anh Dũng yêu cầu các đồng chí được phân công theo dõi, hỗ trợ ấp và đảng ủy các xã, thị trấn quan tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Đối với các đồng chí được phân công theo dõi, hỗ trợ ấp cần duy trì ít nhất mỗi tháng 1 lần đến địa bàn được phân công theo dõi; tăng cường trao đổi, phối hợp với ban chấp hành, ban thường vụ, thường trực đảng ủy xã, thị trấn, giúp địa phương giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo theo quy định. Đối với đảng ủy các xã, thị trấn, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, phát huy vai trò của các đồng chí cấp ủy viên phụ trách chi bộ. Kịp thời thông tin tình hình thời sự, chủ trương, chính sách mới đến các chi bộ trực thuộc; thường xuyên nắm tình hình, giúp đỡ, hướng dẫn chi bộ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; giữ mối liên hệ thường xuyên và tranh thủ sự hỗ trợ của các đồng chí được Ban Thường vụ Huyện ủy phân công theo dõi, hỗ trợ ấp. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, khắc phục có hiệu quả những hạn chế, yếu kém; tập trung nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị nội dung sinh hoạt của chi ủy và đầu tư gợi ý thảo luận của đồng chí chủ trì; nâng cao chất lượng thảo luận, khắc phục có hiệu quả những biểu hiện e dè, nể nang, ngại phát biểu, thiếu tinh thần trách nhiệm trong đóng góp xây dựng nội bộ.
                                                                                                              Đức Trung
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập188
  • Hôm nay22,474
  • Tháng hiện tại212,364
  • Tổng lượt truy cập15,049,066
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây