Kết quả thiết thực từ chủ trương phân công các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở

Thứ năm - 26/07/2018 14:13 1.448 0
Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả 01 năm thực hiện chủ trương của Huyện ủy
Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả 01 năm thực hiện chủ trương của Huyện ủy
       Ban Thường vụ Huyện ủy xác định công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên trong tổ chức thực hiện Hướng dẫn 09-HD/BTCTW có vai trò quan trọng trong việc xây dựng và củng cố tổ chức cơ sở Đảng các cấp, nhằm nâng cao sức chiến đấu của tổ chức Đảng ngay từ cơ sở. Ngày 19/4/2017 của Huyện ủy ban hành Thông báo số 440-TB/HU phân công 31 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách 24 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở và 01 chi bộ Doanh nghiệp tư nhân. Qua triển khai thực hiện đã đạt được những kết quả bước đầu khả quan. 
      Đa số các đồng chí được phân công đã tích cực, chủ động bố trí thời gian dự sinh hoạt tại các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở, kịp thời thông tin báo cáo, kiến nghị, đề xuất của các chi bộ về những vấn đề nổi cộm, bức xúc tại địa phương với  Ban Thường vụ Huyện ủy để lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết. Các chi bộ duy trì nền nếp sinh hoạt định kỳ đảm bảo đúng Điều lệ Đảng và theo quy chế làm của từng chi bộ, nội dung sinh hoạt được chuẩn bị chu đáo đảm bảo đúng với Hướng dẫn 09-HD/BTCTW, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt thường xuyên đạt trên 90%; ngoài ra trong sinh hoạt các chi bộ đã phát huy tinh thần dân chủ, tập trung qua phần thảo luận đối với những nhiệm vụ trọng tâm của chi bộ và đề xuất một số giải pháp cụ thể, tạo không khí cởi mở cho cán bộ, đảng viên phát biểu ý kiến, bày tỏ tâm tư nguyện vọng, từng bước khắc phục được tính hình thức trong sinh hoạt Đảng. Qua triển khai thực hiện các chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kịp thời các nhiệm vụ chính trị của địa bàn khu dân cư, định hướng, tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục tích cực đầu tư sản xuất chăn nuôi, phù hợp với điều kiện thực tế của gia đình. Kịp thời nắm tình hình thiên tai, lốc xoáy và mức độ thiệt hại của nhân dân để kiến nghị cấp trên và vận động nhân dân hỗ trợ nhau khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống. Một số thôn, ấp, người dân chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng (do tiêu chết nhiều), chiều hướng tăng diện tích cây trồng có múi. Nhiều khu dân cư thực hiện có hiệu quả việc vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng đoạn đường sáng, xanh, sạch, làm đường bê tông nông thôn, công tác giữ gìn vệ sinh môi trường…, góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, các chi hội đoàn thể được củng cố, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới ở khu dân cư được quan tâm và bước đầu có những chuyển biến tích cực.
      Nhằm tiếp tục phát huy những kế quả đạt được, Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất chỉ đạo Đảng ủy xã, thị trấn tiếp tục giới thiệu tăng cường đảng viên có trách nhiệm, năng lực thực tiễn tốt về tham gia sinh hoạt tại một số chi bộ thôn, ấp có số lượng đảng viên ít, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời làm tốt công tác kiểm tra giám sát của Đảng ủy đối với các đồng chí Đảng ủy viên trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tăng cường củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể, đặc biệt trong công tác thu hút, tập hợp hội viên, đoàn viên và công tác tuyên truyền vận động thuộc lĩnh vực đưuọc phân công phụ trách. Tập trung chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng thông tin đối với cán bộ, đảng viên trong sinh hoạt chi bộ định kỳ. Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khi tham gia sinh hoạt ở tại chi bộ khu dân cư phải kịp thắm bắt tư tưởng của chi bộ và đảng viên để đề xuất Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan liên quan có thẩm quyền kịp thời xem xét, giải quyết.

                                                                                             Trung Hiếu - VPHUBĐ
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay12,160
  • Tháng hiện tại169,270
  • Tổng lượt truy cập16,403,337
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây