Sơ kết thực hiện Thỏa thuận hợp tác về Chuyển đổi số giữa UBND huyện và VNPT Bình Phước

Thứ hai - 22/05/2023 10:27 217 0
Nhằm từng bước hoàn thành lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, ngày 19/5/2023, UBND huyện Bù Đốp đã phối hợp với Viễn thông Bình Phước (VNPT Bình Phước) tổ chức Hội nghị Sơ kết thực hiện Thỏa thuận hợp tác về Chuyển đổi số năm 2022; các Kế hoạch hợp tác chuyển đổi số năm 2023.
Về tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện; lãnh đạo VNPT Bình Phước; các cơ quan, ban ngành huyện và UBND các xã, thị trấn; phòng kinh doanh VNPT Bù Đốp.
(Thường trực Huyện ủy-HĐND-UBND-UB MTTQVN huyện và VNPT Bình Phước)

Theo báo cáo, mặc dù huyện Bù Đốp là huyện khó khăn, song với sự quan tâm của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện, sự phối hợp thực hiện các hạng mục chuyển đổi số với VNPT Bình Phước, sự nỗ lực của các ngành, các cấp thì huyện Bù Đốp đã được Sở Thông tin và Truyền thông xếp hạng về chỉ số DTI (chỉ số đánh giá chuyển đổi số) của huyện xếp thứ 4/11 huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh Bình Phước; các hạng mục mà huyện quan tâm thực hiện trên ba trụ cột chính: chính quyền số, xã hội số và kinh tế số.
Trong năm 2022, UBND huyện đã hợp tác với VNPT Bình Phước, phòng kinh doanh VNPT Bù Đốp thực hiện các nội dung chính:
- Phối hợp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức CNTT: VNPT Bình Phước đã phối hợp cùng với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tập huấn BinhPhuoc Today và tham gia Tổ Công nghệ số cộng đồng, đưa nền tảng số, công nghệ số, kĩ năng số đến với 52 Tổ công nghệ số cộng đồng của huyện và đến nhân dân.
- Triển khai phần mềm báo cáo kinh tế xã hội LRIS: VNPT Bình Phước đã tập huấn và triển khai chính thức phần mềm Báo cáo kinh tế xã hội cho huyện. Từ đó các ngành chức năng, UBND cấp xã thuộc huyện đã sử dụng và thực hiện các báo cáo định kỳ, trình Sở ngành tỉnh kịp thời, đảm bảo nội dung.
-  Triển khai hệ thống camera an ninh và giao thông: huyện đã hoàn tất lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera giám sát điều khiển giao thông thông minh. Hệ thống camera giám sát an ninh và giao thông được lắp đặt tại các điểm nóng về an ninh trật tự và các nút giao thông trọng điểm thuộc địa bàn huyện Bù Đốp với 26 camera an ninh và 06 camera AI giao thông được kết nối phần mềm VNPT AI  Camera với các tính năng nhận diện biển số, phát hiện các vi phạm như vượt đèn đỏ, lấn làn, đi ngược chiều, dừng đỗ sai quy định…
- Triển khai lắp đặt hệ thống Wifi công cộng: Đã hoàn thành xây dựng hệ thống wifi miễn phí tại các địa điểm công cộng trên địa bàn bao gồm: Quảng trường huyện, Khuôn viên Trung tâm thương mại, Văn phòng một cửa và UBND thị trấn Thanh Bình. Qua đó giúp người dân dễ dàng tiếp cận những thông tin và phát triển các dịch vụ công phục vụ hành chính điện tử qua môi trường mạng internet; Tại các điểm lắp đặt hệ thống wifi công cộng với các trạm phát sóng hiện đại, đảm bảo cho nhu cầu truy cập đồng thời lên đến 300 thiết bị, với tốc độ tối thiểu 150Mbp/s và không giới hạn số lần truy cập.
- Triển khai thanh toán không dùng tiền mặt và phát hành hóa đơn, biên lai điện tử: Đã triển khai thanh toán không dùng tiền mặt và phát hành hóa đơn, biên lai điện tử tại một cửa các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những yếu tố nền tảng cho sự phát triển xã hội số, kinh tế số góp phần thúc đẩy công tác xây dựng chuyển đổi số huyện Bù Đốp.
- Lĩnh vực giáo dục: VNPT Bình Phước phối hợp đã triển khai hồ sơ giáo án điện tử, chữ ký số SmartCA cho 23 trường, với tổng số 629 giáo viên trong địa bàn toàn huyện sử dụng.
- Lĩnh vực y tế: Đã triển khai phần mềm quản lý khám chữa bệnh VNPT HIS tại Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp và 7 trạm y tế xã/thị trấn trên địa bàn huyện.
VNPT Bình Phước đã triển khai phần mềm quản lý xét nghiệm VNPT LIS tại Trung tâm Y tế huyện Bù Đốp; Tích hợp thanh toán không dùng tiền mặt ứng dụng mã QR Code động.
- Song song với các thỏa thuận hợp tác trong chuyển đổi số, năm 2022, VNPT Bình Phước đã phối hợp cùng huyện thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn huyện.
          (Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và VNPT Bình Phước nhấn nút khai trương các nền tảng chuyển đổi số được thực hiện năm 2022)
Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Quang Oanh-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bù Đốp đánh giá cao những nội dung, hạng mục mà VNPT Bình Phước đã triển khai thực hiện tại huyện Bù Đốp, như hệ thống wifi miễn phí phục vụ người dân; hệ thống camera an ninh và giao thông; triển khai ứng dụng thanh toán không dung tiền mặt tại Trung tâm Y tế, Trạm Y tế các xã, thị trấn, giúp UBND huyện từng bước tiếp cận công nghệ Cuộc cách mạng Công nghệ 4.0 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ tại Kế hoạch số 23/KH-HU ngày 16/8/2021 của Huyện ủy Bù Đốp về triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về công tác chuyển đổi số đến năm 2025; UBND huyện mong muốn sẽ tiếp tục hợp tác với VNPT để triển khai các nội dung tại thỏa thuận hợp tác số 01 giữa UBND huyện và VNPT Bình Phước để thực hiện lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025.
Bài: Minh Chiến
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Danh mục
Niên giám thống kê
Thông tin quy hoạch
Thủ tục hành chính
Đề tài khoa học
Công báo Bình Phước
Công báo chính phủ
Chính phủ
Bảo vệ biển đảo
Xây dựng nông thôn mới
Người LĐ và Doanh nghiệp
Đạo đức HCM
Hướng tới bầu cử
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay4,576
  • Tháng hiện tại84,631
  • Tổng lượt truy cập14,921,333
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây